Đại sứ Venezuela đánh giá khả năng bầu cử mới ở nước này

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsVenezuela
Venezuela - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Venezuela tại Nga Carlos Rafael Faria Tortosa cho rằng việc tổ chức các cuộc bầu cử mới ở nước này dưới áp lực của phong trào đối lập là ít có khả năng xảy ra.
Bà Hoa Xuân Oánh - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc tiếp tục ủng hộ Chính phủ Venezuela

Theo ông, 25 cuộc bầu cử đã được tổ chức tại Venezuela trong vòng chưa đầy 20 năm. Cuộc bầu cử cuối cùng với chiến thắng thuộc về ve phe đối lập diễn ra vào tháng 12 năm 2015, khi "hoàn toàn không một ai nghi ngờ rằng đó là cuộc bầu cử hợp lệ".

"Thế thì tại sao bây giờ họ nghi ngờ về cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 20 tháng 5 năm ngoái, khi mà Tổng thống Nicolas Maduro đã giành chiến thắng với 67% số phiếu bầu, tuân thủ tất cả các thông số được sử dụng để đánh giá các quy trình đó. Trong đó bao gồm sự tham gia của hàng chục nhà quan sát quốc tế từ các tổ chức chính phủ và phi chính phủ khác nhau", — nhà ngoại giao nói.

Đại sứ cho rằng thật không công bằng khi vì sự hăm dọa của phương Tây mà tiến hành cuộc bỏ phiếu mới, và "đưa ra lựa chọn phù hợp với họ, để họ cảm thấy thoải mái".

"Chúng tôi tiếp tục lãnh đạo quá trình chính trị quốc gia, chính phủ cách mạng của chúng tôi đang tiến về phía trước và giữ vị trí lãnh đạo. Chúng tôi sẽ không bao giờ sợ hãi trước những sự hăm dọa như vậy" — ông lưu ý.

Ông Tortosa cũng nhấn mạnh rằng "không có bất kỳ  lý do nào, dù là nhỏ nhất" để hy vọng vào việc tổng thống Maduro sẽ từ chức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала