Điện Kremlin bình luận về sự vắng mặt của NATO tại họp báo của Bộ Quốc phòng

© AP Photo / Seth WenigThư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã bình luận việc Tùy viên quân sự NATO phớt lờ bỏ qua không dự cuộc họp báo do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức nói về tên lửa 9M729. Đó là tin đưa của Sputnik.

"Hiển nhiên, động thái này là điển hình hơn cả, nói lên rằng người ta rõ ràng vẫn không muốn thảo luận về các vấn đề của Hiệp ước INF", — ông Peskov nhận xét.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận vòng đàm phán vừa qua với Hoa Kỳ về INF

Theo lời ông, phía Nga không xếp đặt "những phương thức khác như trao đổi tối hậu thư, cáo buộc vô căn cứ và không sẵn lòng lắng nghe đối tác".

Trước đó được biết là trong cuộc họp Hội đồng Nga-NATO sẽ nêu vấn đề mà Matxcơva lo ngại gắn với các hệ thống của Mỹ đang vi phạm Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

Ngày 23 tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga tổ chức cuộc họp báo ngắn, trong đó lần đầu tiên trình bày mô hình tên lửa 9M729 đã nâng cấp với các đại diện quân sự nước ngoài. Cần lưu ý rằng các Tùy viên quân sự của Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức, cũng như đại diện phái đoàn EU và NATO đã không tham dự cuộc họp của Bộ Quốc phòng về 9M729.

EU tuyên bố họ quyết định không tham gia cuộc họp bởi hoạt động này không đáp ứng mục tiêu trao đổi quan điểm tin cậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала