Nga và Trung Quốc sẽ không cho phép xâm lược vũ trang chống lại Venezuela

© REUTERS / Kim Kyung-HoonQuốc kỳ Trung Quốc và Nga
Quốc kỳ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Lập trường cứng rắn của Nga và Trung Quốc sẽ không cho phép cuộc xâm lược vũ trang chống lại Venezuela, Oleg Morozov, thành viên của ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố.

Trước đó hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với chính quyền hợp pháp của đất nước trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị trong nước được khiêu khích từ bên ngoài, dịch vụ báo chí Kremlin đưa tin.

Đại diện Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Hua Chunying, cũng tuyên bố rằng người ta không thể can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Venezuela.

"Chúng tôi đã đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng chúng tôi sẽ không cho phép can thiệp một cách bất thường vào các vấn đề của Venezuela. Giải quyết cuộc khủng hoảng đã phát sinh là việc của họ. Chúng tôi xác nhận sẵn sàng hợp tác với chính phủ hợp pháp của đất nước. Tất cả những ai muốn thấy một sự thay đổi chế độ vi hiến phải hiểu rõ điều này", ông Morozov nói với Sputnik.

Theo ông, chính vì lập trường của Liên bang Nga và Trung Quốc mà các quốc gia khác không dám thực hiện hành vi xâm lược vũ trang.

"Nhưng chính vì lập trường quyết đoán của chúng tôi và Trung Quốc, chắc rằng các quốc gia khác sẽ không dám làm điều này. Nhiệm vụ không phải là bảo vệ Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro, mà là bảo vệ luật pháp", — ông Morozov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала