Thổ Nhĩ Kỳ trông đợi rằng Mỹ sẽ chấm dứt hợp tác với người Kurd ở Syria

© REUTERS / Ari JalalLực lượng dân quân người Kurd
Lực lượng dân quân người Kurd - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ trông chờ rằng Hoa Kỳ sẽ ngừng hợp tác với lực lượng người Kurd ở Syria và thực hiện lộ trình về vùng Manbiju của Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ cho James Jeffrey ở Ankara.
vũ khí Mỹ của người Kurd Syria - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ chuyển giao vũ khí hiện đại cho lực lượng người Kurd ở Syria

"Tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Jeffrey, ông Acar nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng Washington sẽ ngừng hợp tác với phe Syria của Đảng Công nhân người Kurd — YPG (lực lượng tự vệ người Kurd ở Syria) và triển khai sớm lộ trình về vùng Manbija. Ông đã cho thấy rằng Thổ Nhĩ Kỳ thực sự nhạy cảm về tính toàn vẹn lãnh thổ của Syria và bày tỏ tin tưởng rằng, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ có thể loại bỏ các vấn đề tồn đọng khi cùng nhau hành động", — trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trước đó tuyên bố rằng, Ankara sẵn sàng bắt đầu tiến hành chiến dịch ở phía đông Euphrates, cũng như tại Manbija của Syria để chống lại lực lượng tự vệ người Kurd Syria, nếu Hoa Kỳ không đưa họ ra khỏi đó. Sau đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, ông đã quyết định hoãn thời điểm bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria sau cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 14 tháng 12, với kết cục là Tổng thống Mỹ quyết định rút quân khỏi Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала