"Lá chắn kiên cố nhất": WSJ nêu danh loại vũ khí Nga là thách thức đối với Hoa Kỳ

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc ứng dụng rộng rãi các hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" là thách thức đối với hàng không Mỹ, phóng viên Thomas Grove của Wall Street Journal viết.

"Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga về tiềm năng là lá chắn phòng không mạnh mẽ, vũ khí này làm thay đổi các tính toán của Mỹ cũng như đồng minh tại các điểm nóng có thể, bắt đầu từ Syria, nơi hệ thống được triển khai", — trích tài liệu.

S-400 - Sputnik Việt Nam
BI giải thích: Tại sao thế giới thích chiếc S-400 của Nga

Washington thừa nhận một điều rằng, những thế mạnh quân sự của Matxcơva đã tước đi "lợi thế địa chính trị" của quân đội Mỹ, cũng như khả năng "hành động tự do", đồng thời "đe dọa đến lợi ích sống còn của Hoa Kỳ".

Việc hệ thống Triumph nổi danh ở các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Ả Rập Saudi khiến cho Washington và NATO quan ngại, bài báo lưu ý.

"Trong khi Nga đang từng bước thực hiện các điều khoản trong hợp đồng, việc mở rộng vùng tác động của S-400 tạo ra những rào cản đe dọa sự vượt trội vô điều kiện trên không của Hoa Kỳ, bất biến trong nhiều thập kỷ ở Trung Đông, Bắc Cực và một phần châu Á"- nhà báo lưu ý.

Theo tờ Wall Street Journal, hệ thống phòng không Nga vượt trội hơn đáng kể so với hệ thống phòng không Patriot của Mỹ, vì có khả năng "ở khoảng cách 250 dặm theo dõi tới 300 các mục tiêu tiềm năng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала