Bộ Ngoại giao thất vọng vì Mỹ trở lại chương trình “Chiến tranh giữa các vì sao”của Reagan

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva thất vọng vì Hoa Kỳ đã chọn phiên bản mới của các chương trình Chiến tranh giữa các vì sao từ thời tổng thống Ronald Reagan, (1981 - 1989), thay vì đối thoại với Liên bang Nga về việc ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Chúng tôi rất thất vọng khi thay vì kiến thiết một cuộc đối thoại mang tính xây dựng về sự ổn định chiến lược và ngăn chặn cuộc chạy đua vũ trang trong không gian, Hoa Kỳ đã chọn quay lại thực hiện phiên bản tiếp theo của chương trình Chiến tranh giữa các vì sao thời Tổng thống Ronald Reagan", — trích thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ công bố một bình luận về báo cáo của Hoa Kỳ liên quan tới phòng thủ tên lửa và các khía cạnh không gian của nó. Theo cơ quan ngoại giao Nga, tài liệu này đặc biệt chú ý tới việc hình thành một nhóm phòng thủ tên lửa với căn cứ trong không gian.

Sáng kiến ​​phòng thủ chiến lược với tên gọi không chính thức là "Chiến tranh giữa các vì sao" là chương trình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ trong không gian, được Tổng thống Ronald Reagan công bố năm 1983. Ngay từ đầu chương trình đã bị nhiều chuyên gia đánh giá là cực kỳ tốn kém hoặc hoàn toàn bất khả thi trong những thập kỷ tới do thiếu công nghệ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала