Phát hiện cơ chế mới của sự lão hóa và xuất hiện ung thư

© FotoliaUng thư không phải bản cáo trạng
Ung thư không phải bản cáo trạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ ĐHTH Monash đã xác định được quá trình then chốt trong tất cả các tế bào của người, góp phần gây lão hóa cũng như phát triển ung thư.
ung thư - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đã có thể tiêu diệt ung thư chỉ trong vài giây

Các chuyên gia đã nghiên cứu tự thực-autophagy, trong đó các tế bào nhận biết, hấp thụ và phá hủy các protein bị lỗi, các mảnh màng tế bào, các bộ phận của virus hoặc vi khuẩn. "Rác" từ đây được tế bào sử dụng để thu nhận năng lượng và các chất cần thiết cho hoạt động sống. Trong trường hợp thiếu vắng khả năng tự trị liệu hiệu quả, các tế bào sẽ bị quá tải bởi chất thải của bản thân, có thể gây ra những  bệnh khác nhau trên cơ thể, bao gồm tiểu đường, loạn dưỡng cơ, bệnh Parkinson và hội chứng Alzheimer.

Nhận biết và thu gom "các mảnh rác" diễn ra với sự trợ giúp của các thụ thể protein đặc biệt, sau đó nó chiếm giữ màng cách điện và gửi đến lysosome là nơi tiêu hủy "rác". Có giả thiết cho rằng tiếp xúc của các thụ thể với cơ thể cần bắt sẽ kích hoạt màng. Tuy nhiên, các nhà khoa học xác minh rằng việc phong tỏa các thụ thể khỏi gắn kết với màng không ngăn được quá  trình này. Thay vào đó, bản thân các màng sẽ tự tuyển chọn thụ thể, để quá trình tự trị liệu-autophagy  diễn ra hiệu quả hơn. Những đứt gãy thất bại ở giai đoạn này là nguyên nhân thực sự khiến phát bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала