Nga sẵn sàng hợp tác với Philippines trong cuộc chiến chống khủng bố

© Sputnik / Ilya Pitalev  / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo lớn của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018
Cuộc họp báo lớn của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ lời chia buồn với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở thành phố Jolo, nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác với các nước trong cuộc chiến chống khủng bố.

Vụ nổ xảy ra vào sáng Chủ nhật tại tỉnh Sulu trên đảo Jolo. Một thiết bị nổ được kích hoạt ở lối vào thứ hai, bên trong nhà thờ. Theo số liệu mới nhất, 27 người đã thiệt mạng. Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Bộ ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao trả lời tuyên bố của Mỹ về kế hoạch của Philippines với vũ khí Nga

"Xin nhận lấy lời chia buồn chân thành nhất của tôi trước hậu quả thảm khốc sau hành động khủng bố ở thành phố Jolo. Tội ác nhằm vào người dân vô tội đang tập trung ở nhà thờ, cho thấy sự ghê tởm và tàn ác", —trang web của điện Kremlin viết.

Ông Putin tái khẳng định việc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Philippines trong cuộc chiến chống lại mọi hình thức và biểu hiện của mối đe dọa khủng bố.

Ông cũng lưu ý rằng Nga chia sẻ nỗi đau buồn với người thân và bạn bè của các nạn nhân và hy vọng tất cả những người bị thương sẽ phục hồi nhanh chóng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала