Chủ tịch Duma tuyên bố tầm quan trọng việc lưu giữ ký ức về cuộc phong tỏa Leningrad

© Sputnik / Izrail OzerskiyTượng đài Pyotr I trong thời gian Leningrad bị vây hãm
Tượng đài Pyotr I trong thời gian Leningrad bị vây hãm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều quan trọng là phải nhớ và truyền lại cho các thế hệ tiếp theo sự thật về cuộc phong tỏa Leningrad cũng như việc giải phóng thành phố này, để ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai, -Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nói
Bộ Quốc phòng Nga giải mật tài liệu nhân kỷ niệm 75 năm phá vòng vây Leningrad - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga giải mật tài liệu nhân kỷ niệm 75 năm phá vòng vây Leningrad

Ông nói thêm rằng chiến công của Leningrad sẽ mãi mãi là ví dụ về lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng cho toàn thế giới, và người Nga không bao giờ được phép quên đi cái giá khổng lồ mà người dân thành phố và những người bảo vệ cho hòa bình tự do phải trả.

"75 năm trước, vào ngày 27 tháng 1 năm 1944, Leningrad đã hoàn toàn được giải phóng khỏi sự phong tỏa của Đức Quốc xã. Cuộc bao vây kéo dài 900 ngày đêm: ném bom liên tục, lạnh và đói. Nhưng thành phố vẫn đứng vững", ông Volodin kết luận.

Cuộc bao vây Leningrad, bắt đầu vào ngày 8 tháng 9 năm 1941, kéo dài gần 900 ngày. Con đường duy nhất ─ "Con đường sống", gips vận chuyển thức ăn vào thành phố, được hình thành trên mặt băng hồ Ladoga. Vòng phong tỏa đã bị phá vỡ vào ngày 18 tháng 1 năm 1943, nhưng người dân Leningrad phải chờ thêm một năm nữa cho đến ngày 27 tháng 1 năm 1944 để được hoàn toàn giải phóng. Theo nhiều nguồn tin, trong những năm bị bao vây, từ 400 nghìn đến 1,5 triệu người đã chết. Tòa án Nürnberg ước tính con số 632 nghìn người. Chỉ có 3% trong số họ chết vì ném bom và pháo kích, phần còn lại chết vì đói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала