Bùi Tiến Dũng lên tiếng sau khi rời Thanh Hóa, đầu quân cho Bầu Hiển, chơi cùng Quang Hải

© Ảnh : Facebook/Dũng Bùi TiếnĐặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh
Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ thành Bùi Tiến Dũng lần đầu tiên chia sẻ với truyền thông sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với CLB Hà Nội ngày 28/1, Zing thông tin.

Ngày 28/1, thủ thành tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức với đương kim vô địch V.League CLB Hà Nội. Hợp đồng mới của Tiến Dũng với CLB Hà Nội có thời hạn 1 năm, các chi tiết lương, thưởng, lót tay đều không được tiết lộ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 - Sputnik Việt Nam
Đây là lý do vì sao Bùi Tiến Dũng chưa đủ khả năng bắt cho ĐT Việt Nam

Chia sẻ với báo giới sau buổi ký kết tại Hàng Đẫy, thủ môn Bùi Tiến Dũng giải thích lý do chọn CLB Hà Nội:

"Đây là đội bóng tôi rất yêu thích và có nhiều đồng đội ở tuyển U23. Đó là sự lựa chọn tốt nhất của tôi".

"Thanh Hóa là quê hương của tôi. Việc đi khỏi Thanh Hóa là quyết định rất khó khăn. Tôi về đây, quan trọng nhất là thi đấu và chuyên môn. Tôi chơi tốt, thì mọi người sẽ tới sân xem nhiều", Bùi Tiến Dũng nhấn mạnh anh sẽ cố tập trung vào chuyên môn, tránh xa các lùm xùm ngoài lề.

Mùa giải 2018 được xem là năm thành công rực rỡ của Tiến Dũng. Anh từng bước khẳng định được vị trí ở CLB Thanh Hóa trước khi bắt chính trong hai chiến công rực rỡ của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2018 và Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

Đó là đòn bẩy để Tiến Dũng tự tin hướng tới cuộc cạnh tranh tại CLB Hà Nội. Ở đây, thủ thành trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội Nguyễn Văn Công đang là người bắt chính. Tiến Dũng chia sẻ:

"Ai cũng muốn giành suất bắt chính, thể hiện bản thân. Đó cũng là mục tiêu của tôi".

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tại buổi tập luyện. - Sputnik Việt Nam
Tuyển Việt Nam: Số 1 không dành chỗ cho Bùi Tiến Dũng?
Quyết định chia tay Thanh Hóa và gia nhập CLB Hà Nội của Tiến Dũng được công bố rất đột ngột. Dũng thừa nhận rất nhiều đồng đội tại đội bóng thủ đô còn chưa biết tới sự hiện diện của anh.

Từ ngày mai (29/1), thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ tập luyện với đội bóng mới.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/2/1997 tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Anh trưởng thành từ một trung tâm bóng đá địa phương ở Thọ Xuân trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ CLB Thanh Hóa. Năm 2016, Bùi Tiến Dũng được triệu tập lên U19 Việt Nam. Anh từng bước dành suất bắt chính tại tuyển U19, góp công giúp U20 Việt Nam lần đầu dự U20 World Cup 2017.

Sau đó, anh tiếp tục cùng U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, cùng Olympic vào bán kết ASIAD 18 và với tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ở cấp độ CLB, Bùi Tiến Dũng thi đấu cho đội bóng Thanh Hóa trước khi gia nhập CLB Hà Nội vào tháng 1/2019. Anh hiện là thành viên tuyển U23 và tuyển quốc gia Việt Nam, một trong những ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá Việt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала