Chuyên gia lý giải thái độ của dân Pháp với chính sách của Macron trong bối cảnh bạo loạn

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)- Đa số người Pháp bày tỏ quan điểm rằng Tổng thống Emmanuel Macron hầu như không thay đổi định hướng chính trị của mình, bất chấp các cuộc biểu tình của phong trào áo Gile vàng diễn ra ở nước này, theo cuộc khảo sát của Journal du Dimanche.

Cuộc thăm dò được thực hiện vào ngày 24-25 tháng 1, trong đó có 1008 người trên 18 tuổi tham gia. Sai số đối dữ liệu chỉ dao động từ 1,4 đến 3,1 điểm.

Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Emmanuel Macron 'thêm dầu vào lửa' khi chỉ trích người dân Pháp

Theo kết quả thu được, 66% số người được hỏi tin rằng Macron không hề thay đổi chính sách của mình, bất chấp yêu cầu từ phía người biểu tình. Trong số đó, 77% ủng hộ "Đảng nước Pháp không khuất phục" và 79% bày tỏ sự đồng thuận hướng về "Đảng Quốc gia thống nhất".

Đổi lại, những người ủng hộ "Đảng Nền Cộng hòa tiến bước" bày tỏ ý kiến rằng nhà lãnh đạo đã có những xoay chuyển nhất định đường lối chính trị của mình trong bối cảnh các hoạt động biểu tình gia tăng trên khắp đất nước. Đồng thời, phần lớn người Pháp (85%) yêu cầu ông Macron "thay đổi thái độ đối với mối bất an của dân Pháp, trong khi 80% muốn vị nguyên thủ này điều chỉnh cách thức giao tiếp với quần chúng.

Theo khảo sát, 78% số người được hỏi tin rằng nguyên thủ quốc gia Pháp nên làm mới "chính sách chính trị, kinh tế và xã hội", còn 73% ủng hộ ông Macron thay đổi "cách thức thực thi quyền lực của tổng thống".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала