Thủ tướng Hungary từ chối gây áp lực với Nga theo yêu cầu của Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey GuneevThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố với các nhà ngoại giao Hoa Kỳ rằng, ông muốn xây dựng một chính sách đối ngoại trung lập để đáp trả yêu cầu của Washington gây áp lực đối với Nga và Trung Quốc, Wall Street Jounal viết.

Được biết rằng, người đứng đầu chính phủ đã nhận được lệnh chống lại các hoạt động gián điệp không gian mạng của Trung Quốc và hỗ trợ Ukraina để đối trọng Nga. Tuy nhiên, Orban từ chối tuân thủ cả hai yêu cầu. Theo ông, ông muốn Hungary "trung lập như Áo".

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Áo chỉ trích Hoa Kỳ xung quanh vấn đề "Dòng chảy phương Bắc - 2"

Ngược lại, tờ báo viết, Thủ tướng Hungary thu hút đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng thông tin của đất nước, đồng thời phản đối các cuộc đàm phán giữa NATO và Kiev ở cấp bộ trưởng, vì ông Orban không hài lòng với tình trạng người thiểu số ở Ukraina có ít hơn cơ hội học tiếng Hungary.

Hồi cuối năm 2018, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng sự phát triển của quan hệ Nga-Hungary đã đạt được tiến bộ đáng kể và bước lên cấp độ hợp tác mới. Người đứng đầu nhà nước cũng bày tỏ hy vọng rằng hai bên sẽ cùng tiếp tục làm việc để tăng cường quan hệ song phương trong các lĩnh vực khác nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала