Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt việc gây áp lực vô căn cứ đối với Huawei

© AP Photo / Mark SchiefelbeinHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc khẳng định rằng Hoa Kỳ gây áp lực vô căn cứ đối với các doanh nghiệp Trung Quốc, bao gồm cả Huawei và kêu gọi chấm dứt hành động này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố trong cuộc họp ngắn hôm thứ Hai.
Huawei - Sputnik Việt Nam
“Bầy sói dữ bao vây” hay Mỹ muốn biến Huawei thành thứ mặc cả với Trung Quốc?

Trước đó, theo tin đưa của phương tiện truyền thông, chính quyền Mỹ đã kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ không dây và Internet tại một số quốc gia "đồng minh" của họ thôi không sử dụng thiết bị Huawei, là tập đoàn mà Washington cáo buộc tội làm gián điệp ẩn. Ngoài ra, truyền hình nhà nước Ba Lan đưa tin rằng một trong những giám đốc của bộ phận Huawei của Ba Lan, cũng như một cựu nhân viên cấp cao của Cơ quan An ninh Nội bộ (ABW) đã bị bắt vì nghi ngờ làm gián điệp cho Trung Quốc.

"Chúng tôi đã chú ý đến các báo cáo có liên quan trên các phương tiện truyền thông và cương quyết yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt việc gây áp lực một cách vô căn cứ đối với các công ty Trung Quốc, bao gồm cả Huawei, đồng thời đảm bảo môi trường trung thực và thuận lợi cho sự hợp tác bình thường giữa các doanh nghiệp của hai nước", — nhà ngoại giao nói.

Ông cũng kêu gọi Hoa Kỳ cần nỗ lực hơn nữa trong việc thúc đẩy sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau giữa Bắc Kinh và Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала