Hoa Kỳ cho Guaido tiếp cận tài khoản của Chính phủ Venezuela

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsNgười đứng đầu Quốc hội đối lập Venezuela Juan Guaido
Người đứng đầu Quốc hội đối lập Venezuela Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính phủ Hoa Kỳ đã cho phép người đứng đầu Quốc hội đối lập Venezuel là Juan Guaido có quyền tiếp cận các tài khoản của Chính phủ Venezuela trong các ngân hàng Mỹ, - theo thông báo từ tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

"Ngoại trưởng Michael Pompeo hôm 25 tháng 1 đã xác nhận, Tổng thống lâm thời Venezuela Juan Guaido có quyền nhận và kiểm soát những tài sản nhất định trong tài khoản của Chính phủ Venezuela hoặc Ngân hàng Trung ương Venezuela, đang được cất giữ trong Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York hoặc các ngân hàng khác  với tiền gửi bảo hiểm tương ứng theo Điều 24B của Luật về Hệ thống Dự trữ Liên bang", — tuyên bố nêu rõ.

Các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại tổng thống đương nhiệm của đất nước, Nicolas Maduro đã bắt đầu ở Venezuela từ 21 tháng 1. Hôm thứ Tư 23/1, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido đã tự xưng là Tổng thống lâm thời. Hoa Kỳ công nhận Juan Guaido là tổng thống và yêu cầu Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ chối sử dụng vũ lực chống lại phe đối lập. Đáp trả điều đó, nhà lãnh đạo Venezuela tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ và yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi đất nước trong vòng ba ngày. Liên minh châu Âu và một số nước Mỹ Latinh cũng đã ủng hộ Juan Guaido.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала