Báo Thái Lan chỉ ra điều đáng sợ nhất của ĐT Việt Nam khiến “Voi chiến” phải chào thua

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNCác cầu thủ Việt Nam luyện tập trên sân Humaid Al Tayer (Dubai, UAE).
Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên sân Humaid Al Tayer (Dubai, UAE). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Hãy ngước nhìn Việt Nam và ngẫm lại chúng ta!” – tờ báo Thái Lan đã dùng nhan đề như vậy để nói về một vũ khí rất mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo mà người Thái đang thiếu, Trí Thức Trẻ dẫn báo Naewna đưa tin.

Tờ báo Naewna của Thái Lan mới có bài viết nhằm khen ngợi tinh thần kỷ luật của tuyển Việt Nam. Tờ báo này cho rằng chính yếu tố kỷ luật là nền tảng để thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp tạo địa chấn và đây cũng là thứ mà ĐTQG Thái Lan đang thiếu.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. - Sputnik Việt Nam
CĐV Nhật Bản: "Thắng Iran còn dễ hơn cả Việt Nam!"

Sau dòng nhan đề: "Hãy ngước nhìn Việt Nam và ngẫm lại chúng ta!", tờ Naewna đã phản bác quan điểm của Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyos Pumpanmuang và tán dương tinh thần kỷ luật của tuyển Việt Nam với dấu ấn của HLV Park Hang-seo. Chúng tôi xin tóm lược nội dung chính của bài viết.

"Chúng ta vẫn thấy các HLV người Nhật hoặc Hàn Quốc thường rất đề cao yếu tố kỷ luật. Nhưng chúng tôi sợ rằng họ sẽ không phù hợp với phong cách chơi bóng của cầu thủ Thái Lan. Do vậy LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã không mời họ dẫn dắt ĐTQG" — Chủ tịch Somyos Pumpanmuang đã phát biểu như thế trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây. Nhưng sự giải thích này chỉ làm nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Hãy nhìn vào "Những ngôi sao vàng" — ĐTQG Việt Nam ở Asian Cup để thấy được sự sai lầm của Chủ tịch Somyos Pumpanmuang. Việt Nam đã để thua 0-1 trước Nhật Bản ở vòng tứ kết nhưng màn trình diễn của họ đã mang tới những thành công vượt quá sự mong đợi. Tất cả là nhờ tinh thần kỷ luật mà HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đã tạo ra.

Pha tranh bóng trên không của Đoàn Văn Hậu. - Sputnik Việt Nam
Asian Cup 2019: Báo Thái Lan chê đội nhà kém cỏi, hết lời ca ngợi "kỳ tích tuyển Việt Nam"
Trở lại năm 2017, bóng đá Việt Nam đã trải qua nỗi thất vọng rất lớn. Giấc mơ vô địch SEA Games của họ tan vỡ. Bóng đá Việt Nam suốt quãng thời gian dài đã không gây được bất kỳ một ấn tượng nào. Ở giải AFF Cup trước đó, họ cũng đổ bể giấc mơ giành chức vô địch.

Những thất bại liên tiếp buộc bóng đá Việt Nam phải thực hiện sự cải tổ trên băng ghế huấn luyện. Họ đã tìm kiếm một HLV ngoại và người được chọn là HLV Park Hang-seo — chiến lược gia luôn đề cao yếu tố kỷ luật.

Trước kia, Việt Nam từng xây dựng lối chơi theo kiểu Barcelona của Đông Nam Á với phương châm tấn công quyến rũ. Họ nghĩ rằng lối chơi đó sẽ truyền cảm hứng cho người hâm mộ. Thế nhưng, chính điều này khiến bóng đá Việt Nam trở nên dễ bị đánh bại. Các đối thủ thường biết cách để khoan vào hệ thống phòng ngự của họ.

Nhưng dưới thời HLV Park, nhiệm vụ phòng ngự được đề cao hơn bao giờ hết. Yếu tố kỷ luật được siết chặt và tất cả cầu thủ đều phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ đạo chiến thuật. Từ cách tập luyện đến ăn uống, sinh hoạt cũng vậy.

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam tập buổi cuối trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc bất ngờ thừa nhận: "Đội tuyển chúng ta sẽ thua khi đối đầu với Việt Nam"
Lập tức, kỷ luật đã tạo nên sức mạnh cho bóng đá Việt Nam. Điều này được chứng minh qua rất nhiều thành tích kể từ khi HLV Park Hang-seo làm việc ở Việt Nam. Việt Nam đã khiến châu Á ngạc nhiên hết lần này tới lần khác, từ giải U23 châu Á, Asiad, AFF Cup và mới đây là Asian Cup.

Asian Cup chính là một "tác phẩm" mới nhất trong nghệ thuật chơi bóng của Việt Nam. Đây có lẽ cũng thành tích lớn nhất kể từ khi HLV Park Hang-seo sang Việt Nam.

Cuối cùng, sau khi đã nhìn sang Việt Nam, chúng ta nên đặt ra câu hỏi rằng ĐTQG Thái Lan nên chọn lựa một HLV là người Thái hay người nước ngoài. Nhưng điều quan trọng hơn, Chủ tịch Somyos Pumpanmuang phải thay đổi tư duy của mình trong việc chọn HLV trưởng.

Yếu tố kỷ luật của ĐT Thái Lan cần phải được siết chặt. Mặc dù có thể điều đó sẽ gây căng thẳng với một số cầu thủ giống như điều ông Somyos Pumpanmuang đã nói. Nhưng điều đó là cần thiết. Chỉ khi đề cao yếu tố kỷ luât, chúng ta mới có thể biến ĐT Thái Lan trở thành một tập thể mạnh mẽ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала