Chuyên gia quân sự về mục đích máy bay Mỹ do thám gần biên giới Nga

© AFP 2023 / USAF/GREG DAVISRC-135
RC-135 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chỉ trong một ngày, cùng lúc đã có 3 máy bay do thám của Mỹ được phát hiện gần biên giới Nga. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Alexey Leonkov nói lên ý kiến về việc, các máy bay trinh sát của NATO đang săn lùng mục tiêu nào.

Theo dịch vụ hàng không PlaneRadar, chiếc Boeing RC-135V đã bay từ căn cứ không quân Mildenhall ở Anh, bay vào không phận gần khu vực Kaliningrad. Chiếc RQ-4B Global Hawk cũng cất cánh từ căn cứ Sigonella ở Ý và bay dọc theo biên giới của khu vực Leningrad và Pskov. Cùng lúc đó, máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Mỹ cũng bay qua Baltic, đã bị Su-27 của Nga ngăn chặn. Chiến đấu cơ của Nga đã tiếp cận máy bay Mỹ ở khoảng cách an toàn và quay trở lại sân bay khi P-8A rời biên giới Nga.

P-8 Poseidon - Sputnik Việt Nam
Ba máy bay trinh sát Mỹ được phát hiện gần biên giới Nga
Hoạt động của máy bay trinh sát phương Tây gần biên giới Nga đã tăng lên đáng kể vào thời gian gần đây. Tính tổng cộng, trong năm qua, các đơn vị của lực lượng Kỹ thuật vô tuyến thuộc Không quân Nga đã phát hiện và hộ tống hơn 980.000 vật thể trên không. Khoảng 3.000 trong số đó là máy bay chiến đấu nước ngoài, trong đó hơn một nghìn máy bay trinh sát. Hơn 4000 lần các đơn vị làm nhiệm vụ đã được đưa vào tư thế sẵn sàng chiến đấu toàn bộ (cấp cao nhất).

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Alexey Leonkov, giám đốc thương mại của tạp chí "Kho vũ khí Tổ quốc", giải thích các máy bay trinh sát NATO bay dọc biên giới Liên bang Nga với mục đích nào.

"Các máy bay trinh sát muốn phát hiện những điểm yếu trong hệ thống phòng không của Liên bang Nga — phát hiện các hệ thống phòng không, phương tiện điện tử vô tuyến, các đối tượng kỹ thuật quân sự: thiết bị liên lạc, vị trí, điều hướng, để làm sáng tỏ hoạt động của lực lượng phòng không Nga. Tức là, họ muốn biết các máy bay đánh chặn của Nga sẽ phản ứng như thế nào: trình tự cất cánh, việc hộ tống diễn ra như thế nào. Đây là thông tin vô giá. Các máy bay do thám thu thập thông tin này để các chiến lược gia và nhà phân tích có thể vạch ra một số kế hoạch nhất định để tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Liên bang Nga. Số lượng các chuyến bay do thám gia tăng trong thời gian Nga tổ chức các cuộc tập trận quân sự hoặc thực hiện các biện pháp khác cho phép thu thập dữ liệu mới hoặc cập nhật dữ liệu cũ. Đây là mục đích của các máy bay do thám bay gần biên giới Nga. Khi các máy bay do thám tắt bộ tiếp sóng, Nga gửi chiến đấu cơ để chặn và xua đuổi chúng khỏi không phận Liên bang Nga hoặc không cho phép chúng tiếp cận biên giới", — ông Alexey Leonkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала