Bà Zakharova chế nhạo lỗi chính tả của trợ lý tổng thống Mỹ khi viết về Venezuela

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chế nhạo lỗi đánh máy của John Bolton - Trợ lý an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ, khi ông ta viết về Venezuela.

Trong bài đăng trên twitter về Venezuela, ông Bolton đã gọi người đứng đầu nhà nước tự xưng Juan Guaidó là "Juan Guaido".

"Sẽ không có lý do gì để chú ý đến lỗi chính tả này, nếu như một trong những ý nghĩa của từ "Guiado" dịch từ tiếng Tây Ban Nha là "bị điều khiển", bà Zakharova nói đùa trên Facebook.

Vào đầu tuần trước, các hành động lớn đã bắt đầu ở Venezuela. Trong làn sóng phản kháng này, Chủ tịch Quốc hội Guayido tự tuyên bố là nguyên thủ quốc gia lâm thời. Hoa Kỳ và một số quốc gia khác công nhận ông là nhà lãnh đạo của Venezuela. Nga ủng hộ tổng thống hợp pháp của đất nước là Maduro và gọi "nguyên thủ quốc gia" tự xưng là con rối của Hoa Kỳ.

Như Wall Street Journal đã viết trước đó, chính quyền Hoa Kỳ lập kế hoạch bí mật cho Venezuela từ mấy tuần trước. Theo nguồn tin này, Juan Guaidó tự xưng là tổng thống lâm thời sau cuộc gọi của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, hứa rằng Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала