Ngoại trưởng Venezuela bóc trần mục đích thực của nỗ lực đảo chính

© AFP 2023 / Ulises RuizVenezuela
Venezuela - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) - Lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống tập đoàn dầu mỏ quốc gia Venezuela PDVSA chứng tỏ rằng mục tiêu thực sự của cuộc đảo chính ở Venezuela là dầu mỏ, - Ngoại trưởng Venezuela, ông Jorge Arreas tuyên bố trên Twitter.

Ngày 28 tháng 1, chính quyền Hoa Kỳ công bố áp đặt biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn dầu mỏ quốc gia Venezuela PDVSA, một lần nữa hô hào tất cả các nước trên thế giới công nhận Juan Guaido là Tổng thống lâm thời hợp pháp của đất nước. Hoa Kỳ đã phong tỏa toàn bộ tài sản và lợi ích của PDVSA nằm trong  quyền tài phán của mình và cũng cấm mọi giao dịch với tập đoàn này. Theo dữ liệu của Nhà Trắng, tài sản đã bị phong tỏa  trị giá chừng 7 tỷ USD, còn 11 tỷ USD khác là mất mát trong các cuộc cung cấp dầu.

"Một bằng chứng khác nữa trong hồ sơ đảo chính: Hôm qua, các đại diện của Washington với vẻ ngang nhiên nhơn không biết xấu hổ rất đặc trưng đã cung cấp cho thế giới những bằng chứng cụ thể và không thể bác bỏ về mục tiêu thực sự duy nhất của cố gắng đảo chính ở Venezuela: đó là dầu mỏ", — Ngoại trưởng Arreas tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала