Tìm thấy trong cuốn sổ của ông Bolton thông tin về việc gửi 5000 binh sĩ đến Colombia

© Flickr / Gage SkidmoreJohn Bolton
John Bolton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Colombia không rõ vì nguyên nhân gì mà trong cuốn sổ ghi chép của Trợ lý Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh Quốc gia John Bolton có thông tin về việc gửi 5 nghìn binh sĩ đến nước này.

Hôm thứ Hai, ông Bolton đã có cuộc họp báo về các lệnh trừng phạt chống lại Venezuela. Các nhà báo xem các bức ảnh của các hãng thông tấn đưa tin về sự kiện này và phát hiện thấy trong cuốn sổ ghi chép của ông Bolton có dòng chữ "5 ngàn binh sĩ tới Colombia". Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2017 đã nói bóng gió về khả năng can thiệp của quân đội Mỹ vào Venezuela. Đại diện chính quyền Mỹ gần đây đã nói rằng về vấn đề Venezuela, "tất cả các phương án hành động đều được xem xét".

"Liên quan tới những dòng chữ về Colombia trong cuốn sổ của ông John Bolton, chưa rõ về ý nghĩa và lý do đưa tới đề cập như vậy", — trích thông cáo.

Ông nói thêm rằng, Colombia ủng hộ lập trường của Nhóm các nước Lima đối với Venezuela. Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh rằng, Bogota sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với Washington về tất cả các chủ đề mà hai bên cùng quan tâm.

Trước đó, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Colombia cho biết, chính phủ Colombia không có kế hoạch cung cấp cho Mỹ các căn cứ quân sự để xâm chiếm Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала