"Tuyển Việt Nam chơi ấn tượng nhất Asian Cup 2019!"

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNCác tuyển thủ cảm ơn CĐV đã cổ vũ cho đội bóng.
Các tuyển thủ cảm ơn CĐV đã cổ vũ cho đội bóng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại Asian Cup được các nhà chuyên môn Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khen ngợi, Zing dẫn lời cho biết.

Trong cuộc họp mới đây, Tiểu ban kỹ thuật của AFC (Technical Study Group — TSG) dành những lời có cánh cho màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
"Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam khiến cả châu Á phải chú ý"

"Tiểu ban kỹ thuật đánh giá cao sự đầu tư, phát triển bóng đá trẻ của AFC trong nhiều năm qua, đặc biệt là thành tựu của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở Asian Cup 2019", TSG có đoạn viết trong báo cáo.

Đáng chú ý là AFC cũng ghi nhận chi tiết:

"Việt Nam — đội tuyển lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019 — có hơn nửa đội hình vào chung kết giải U23 châu Á tại Trung Quốc một năm trước".

Tiểu ban kỹ thuật AFC được lập ra nhằm theo dõi màn trình diễn của tất cả đội bóng tranh tài không chỉ tại Asian Cup 2019, mà còn ở cả các giải đấu có các đội tuyển châu Á tranh tài.

Xuyên suốt giai đoạn đã qua của Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam cùng với Thái Lan, Jordan và Kyrgyzstan là những đội bóng có sự tiến bộ và "chứng minh cho khả năng cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất châu lục".

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVNCác cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ hai ở phút 42 trận Iraq-Việt Nam tại Asian Cup 2019.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ hai ở phút 42 trận Iraq-Việt Nam tại Asian Cup 2019. - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ hai ở phút 42 trận Iraq-Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Các cầu thủ cám ơn CĐV Việt Nam tại sân Al Maktoum. - Sputnik Việt Nam
Báo Hàn Quốc: 'Tuyển Việt Nam đáng khen hơn Hàn Quốc rất nhiều'
Trong số này, chỉ có tuyển Việt Nam là đội duy nhất lọt vào tứ kết và chịu thua Nhật Bản với tỷ số 0-1. Đây có thể coi là thành tựu đáng mừng với nền bóng đá Việt Nam nói chung, bởi nó cho thấy sự ghi nhận từ các nhà làm chuyên môn châu Á dành cho đại diện Đông Nam Á.

"Đa phần HLV trong số 8 đội có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019 đều thành công nhờ lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và có tính tổ chức tốt", báo cáo của TSG phân tích. Một lời khen khác dành cho HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, trong báo cáo nói trên, TSG đánh giá cao màn trình diễn của Almoez Ali, chân sút Qatar đang giữ thành tích ghi bàn nhiều nhất ở Asian Cup 2019.

Một xu thế khác của Asian Cup năm nay là số lượng các bàn thắng từ tình huống cố định. Tiếp tục xu thế ở World Cup 2018, 33% số các bàn thắng cho tới lúc này của giải đấu, đều được ghi từ các tình huống cố định.

© Ảnh : Hoàng Linh – TTXVNBùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.
Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.  - Sputnik Việt Nam
Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng khi lần thứ 2 có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup, sau lần đầu tiên vào năm 2007. - Sputnik Việt Nam
“Việt Nam thuộc về đấu trường lớn nhất châu Á”
Đội ngũ nhà chuyên môn của AFC tại Asian Cup 2019 bao gồm ông Lim Kim Chon người Malaysia, Kwok Ka Ming người Hong Kong (Trung Quốc), PN Sivaji người Singapore, Abdulla Hassan người UAE, Choi Seung-bum người Hàn Quốc và lslam Akhmedov người Uzbekistan.

Bên cạnh đó, AFC còn mời hai chuyên gia của FIFA là ông Branimir Ujevic và ông Chris Loxston vào phân tích.

Từ kết quả và đánh giá của Tiểu ban kỹ thuật, AFC có thể tiếp tục định hướng và đưa ra các chính sách phát triển, đầu tư bóng đá tại các quốc gia khác ở châu lục.

Trong nhiều thập niên qua, Tiểu ban kỹ thuật là bộ phận phụ trách chuyên môn quan trọng của UEFA, FIFA hay AFC — các Liên đoàn bóng đá lớn trên thế giới. Họ có vai trò nghiên cứu, quan sát và phân tích các giải đấu lớn trên thế giới để đưa ra nhận định về xu thế bóng đá, hay tư vấn chuyên môn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала