Hợp tác của Liên bang Nga và Trung Quốc không nhằm chống các nước thứ ba

© Flickr / Mark Turner Quốc kỳ Trung Quốc và Nga
Quốc kỳ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc hiện nay đang ở mức độ tốt đẹp nhất trong lịch sử của mình, nhưng hợp tác giữa Matxcơva và Bắc Kinh không nhằm chống lại các nước thứ ba.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Gen Shuang bình luận về tuyên bố của cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ về nguy cơ ngày càng tăng trong sự hợp tác giữa Matxcơva và Bắc Kinh.

Daniel Coates - Sputnik Việt Nam
Trùm tình báo Hoa Kỳ thấy những thách thức nào từ phía Nga và Trung Quốc?
Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Daniel Coates cho biết hôm thứ Ba rằng Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ hợp tác để chống lại chính sách của Hoa Kỳ. Theo ông, Trung Quốc và Nga sẽ đưa ra một loạt các thách thức kinh tế, chính trị, phản gián, quân sự và ngoại giao đối với Hoa Kỳ và các đồng minh.

"Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang ở mức cao nhất trong lịch sử của mình, bởi vì chúng tôi đã bỏ những ý tưởng lỗi thời về "trò chơi có tổng bằng không", nghĩa là các cường quốc chỉ có thể là đồng minh hoặc là đối thủ", — nhà ngoại giao nói.

Ông nhấn mạnh rằng, Trung Quốc và Nga "tuân thủ định dạng mới của quan hệ giữa các quốc gia, dựa trên nguyên tắc không cho phép hình thành sự đối đầu, liên minh và không được nhằm mục đich chống lại các nước thứ ba".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала