Liên Bang Nga là đối tác ưu tiên, nếu Việt Nam quyết định xây dựng nhà máy điện hạt nhân

© Ảnh : Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang NgaÔng Ngô Đức Mạnh, Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ba trường đại học Nga
Ông Ngô Đức Mạnh, Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ba trường đại học Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)-Nếu Việt Nam quyết định xây dựng các nhà máy điện hạt nhân trên lãnh thổ của mình, Nga sẽ trở thành đối tác ưu tiên trong việc này, Đại sứ Việt Nam tại Moskva Ngô Đức Mạnh phát biểu.

«Chúng tôi thực sự muốn xây dựng một nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam để chúng tôi có đủ nguồn năng lượng, nhưng rất tiếc, nền kinh tế của chúng tôi chưa cho phép. Nếu chúng tôi quyết định xây dựng  nhà máy điện hạt nhân, Nga sẽ là đối tác ưu tiên hàng đầu của chúng tôi»,- ông nói với phóng viên.

Vladimir Putin tại APEC-2017 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam hy vọng vào chuyến thăm của ông Putin trong khuôn khổ “năm chéo” của hai nước
Trước đó có thông tin rằng Moskva và Hà Nội sẽ chấm dứt thỏa thuận cấp cho Việt Nam khoản tín dụng xuất khẩu quốc gia Nga để xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên lãnh thổ Việt Nam với sự tham gia của Nga.

Việt Nam đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận-1 theo dự án của Nga. Thỏa thuận về khoản vay của Nga đã được ký vào tháng 11 năm 2011. Nhưng dự án đã bị dừng vào năm 2016 từ phía Việt Nam. Có tin tức thông báo rằng Việt Nam đã quyết định như vậy vì lý do kinh tế. Vốn tín dụng nhà nước Nga chưa bắt đầu sử dụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала