Ông Guaido kêu gọi EU áp lệnh trừng phạt mới đối với chính quyền Venezuela như Mỹ đã làm

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsNgười đứng đầu Quốc hội đối lập Venezuela Juan Guaido
Người đứng đầu Quốc hội đối lập Venezuela Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo phe đối lập Venezuela, Juan Guaido, kêu gọi EU đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với chính phủ của Nicolas Maduro, tương tự như những lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ thông qua.

Ngày 28 tháng 1, Washington tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn dầu khí quốc gia PDVSA bằng cách khóa tài sản và lợi ích của công ty trong phạm vi tài phán trị giá 7 tỷ USD, đồng thời cấm giao dịch với họ. Theo Nhà Trắng, tổn thất trong các hợp đồng cung cấp dầu sẽ còn gây thiệt hại 11 tỉ đô la nữa.

Ông Guaido bị điều khiển từ xa - Sputnik Việt Nam
Ông Guaido bị điều khiển từ xa

"Chúng tôi cần các biện pháp trừng phạt tiếp theo từ EU, tương tự như những lệnh trừng phạt được Hoa Kỳ thông qua", — ông Guaido tuyên bố với tờ báo Bild của Đức. Nhà lãnh đạo phe đối lập đã gọi chính quyền hiện tại là độc tài và tuyên bố cần gây áp lực với chính quyền này.

"Chúng tôi rất biết ơn Đức và châu Âu vì họ đã hỗ trợ những nhà hoạt động buộc phải chọn con đường chạy trốn. Chúng tôi hy vọng EU sẽ có thái độ nghiêm túc về những gì liên quan tới tối hậu thư của ông Maduro, và sẽ đưa ra các biện pháp xứng đáng", —  ông Guaido nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала