Tài xế phản đối BOT tiết lộ nguyên nhân bị đánh gãy xương sườn

© Ảnh : Việt Tường - Thanh Tùng/ZingBOT Tiền Giang, trạm Cai Lậy
BOT Tiền Giang, trạm Cai Lậy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một tài xế phản đối các sai phạm BOT - Hà Văn Nam có tiếng trong giới lái xe đã bị một nhóm đối tượng lạ mặt bắt cóc lên xe ô tô đánh đập dã man khiến anh gãy 2 xương sườn, chấn thương vùng ngực, theo kienthuc.

Ngày 30/1, cơ quan Công an cho biết vẫn đang điều tra, làm rõ thông tin tài xế Hà Văn Nam (38 tuổi, ở Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) bị nhóm đối tượng lạ mặt bắt lên xe ô tô đánh đập dã man chấn thương vùng ngực, gãy 2 xương sườn xảy ra vào ngày 28/1.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức anh Hà Văn Nam là một trong những tài xế tham gia phản đối sai phạm ở các trạm BOT bất cập trong nước.

Trả lời PV Kiến Thức, anh Nam cho biết, thời gian gần đây anh không có mâu thuẫn với ai. Có thể, lý do anh bị đánh vì đã tham gia phản đối các trạm BOT sai phạm và bất cập trên cả nước. 

Nhiều tài xế trên các diễn đàn về giao thông cũng đồng tình với suy nghĩ trên của anh Nam. Một số người tham gia phản đối BOT sai phạm hoặc thu phí quá cao từng bị các đối tượng "đầu gấu" đe dọa, thậm chí xô xát ngay tại trạm BOT. "Vì vậy, nguyên nhân anh Nam bị đánh do liên quan tới việc phản đối BOT hoàn toàn có cơ sở. Đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc, không để chìm xuồng vụ án" — tài xế Nguyễn Hữu Quýnh (Thường Tín, Hà Nội) bày tỏ.

© Ảnh : screenshot_youtubeKhông chịu trả phí tại BOT Mỹ Lộc, tài xế bị thanh niên xăm trổ đe dọa, vạch quần khoe của quý ngay
Không chịu trả phí tại BOT Mỹ Lộc, tài xế bị thanh niên xăm trổ đe dọa, vạch quần khoe của quý ngay - Sputnik Việt Nam
Không chịu trả phí tại BOT Mỹ Lộc, tài xế bị thanh niên xăm trổ đe dọa, vạch quần khoe của quý ngay

Anh Nam cho biết thêm, thời gian gần đây, anh cùng nhiều tài xế đã cùng nhau lên tiếng phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long — Nội Bài (Hà Nội) thu phí hộ tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), do Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 làm nhà thầu.

Do bị tài xế phản đối, từ ngày 18/12/2018 cho đến nay, trạm BOT Bắc Thăng Long — Nội Bài đã phải xả trạm, nhưng nhân viên của trạm này vẫn được phân ca làm việc bình thường, tuy nhiên ít khi họ thu được phí các xe ô tô di chuyển qua đây.

Mới đây, văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng gửi Bộ Giao thông Vận tải, yêu cầu Bộ này báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình xảy ra tại trạm thu phí đường bộ Bắc Thăng Long — Nội Bài.

Trước đó, do chờ lâu không thấy phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đến đối thoại, những tài xế phản đối thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài đã xế đề xuất tài xế Nam đứng ra làm đại diện liên hệ, đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam để trình bày, hỏi một số thông tin liên quan.

Ngay sau đó, tài xế Nam đã đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam gặp gỡ, làm việc đại diện cho nhóm tài xế để làm rõ các nội dung như sau:

— Trạm BOT Bắc Thăng Long — Nội Bài có đúng là làm đường 1 nơi, thu phí 1 nơi hay không?

— Ngày thành lập dự án BOT Bắc Thăng Long — Nội Bài phía nhà thầu và Bộ GTVT đã xin ý kiến chưa hay tự làm với nhau rồi tự trình lên xin ý kiến Chính phủ?: Việc thành lập trạm BOT này có thấy bất hợp lý không?

— Tại sao Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý và theo dõi thu chi của trạm BOT Bắc Thăng Long — Nội Bài nhưng lại không thấy công khai việc thu chi lên bảng điện tử?

— Người dân không đi tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên tại sao phải trả phí, người dân không trả phí thì nói là phản đối, vậy người dân đã phản đối sai ở chỗ nào?

— Vai trò của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ở đâu khi mà người dân tham gia tập trung ở trạm BOT Bắc Thăng Long — Nội Bài đã nhiều ngày nay để phản đối việc thu phí hộ?

Trong khi đang chờ đối thoại với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 với vai trò người đại diện cho 1 bộ phận tài xế thì anh Nam bị "bắt cóc", đánh trên xe ô tô. 

Ngay khi biết thông tin tài xế Hà Văn Nam bị đánh, cánh tài xế vô cùng bức xúc. Về nguyên nhân anh Nam bị đánh do phản đối BOT, vẫn chỉ là những phỏng đoán mang tính cá nhân. Sự việc đã được trình báo cơ quan chức năng. Hiện, đang được điều tra, làm rõ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала