Thượng nghị sĩ bình luận báo cáo về "vũ khí không gian" của Nga

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian FederationПуск модернизированной противоракеты системы ПРО на полигоне Сары-Шаган
Пуск модернизированной противоракеты системы ПРО на полигоне Сары-Шаган - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ báo cáo rằng Nga, cùng với Trung Quốc, được cho là đang phát triển vũ khí chống vệ tinh - một yếu tố của cuộc chiến thông tin, tất cả các phát triển quân sự của Nga đều được tiến hành trong phạm vi tiêu chuẩn quốc tế, người đứng đầu Ủy ban Liên minh Quốc phòng và An ninh Viktor Bondarev cho biết.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Dan Coates hôm thứ Ba cho biết rằng Trung Quốc và Nga đang tìm cách mở rộng khả năng của mình trong không gian, bao gồm cả việc phát triển vũ khí chống vệ tinh.

Daniel Coates - Sputnik Việt Nam
Trùm tình báo Hoa Kỳ thấy những thách thức nào từ phía Nga và Trung Quốc?

«Hoa Kỳ đang đưa ra những cáo buộc mới chống lại Nga. Giờ đây, tình báo của họ dường như đã "giải mật" các kế hoạch của Nga về chế tạo vũ khí vô hiệu hóa vệ tinh của Mỹ, đe dọa các cơ quan không gian của Mỹ và mâu thuẫn với việc chúng ta không triển khai vũ khí vào không gian. Vì vậy, một lần nữa, họ muốn chuyển sự nhấn mạnh từ những vi phạm thực sự của họ sang những điều tưởng tượng của chúng ta, để khôi phục các nước thứ ba chống lại chúng ta. Chúng ta cần phải đối đầu với cuộc chiến thông tin này»-, ông Bondev nói với phóng viên.

Thượng nghị sĩ tuyên bố rằng Nga "không bao giờ, khôngcó  bất kỳ kế hoạch và hành động nào của mình vi phạm các nghĩa vụ mà đất nước tự đặt ra trong khuôn khổ các hiệp định và hiệp ước quốc tế".

«Tất cả sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng  nội bộ  hoàn toàn phù hợp với những thỏa thuận này và cả các quy tắc của luật pháp quốc gia và quốc tế», —Bondarev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала