Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Vàng của ai?

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiVàng của ai?
Vàng của ai? - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ Anh không giải quyết các vấn đề liên quan đến việc chuyển giao số vàng lưu giữ trong Ngân hàng Anh cho chính quyền Venezuela, đây là quyền quyết định của ngân hàng, Thứ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Alan Duncan phát biểu.

Hôm thứ Bảy, cơ quan Bloomberg, dẫn các nguồn tin, cho biết Ngân hàng Anh đã từ chối đề nghị của Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro, yêu cầu chuyển giao 1,2 tỷ đô la vàng thỏi. Theo nguồn tin này, quyết định không giao lại vàng được đưa ra sau khi các quan chức cấp cao Mỹ gây áp lực lên các đồng nghiệp ở Anh để ngăn chặn sự tiếp cận của Maduro đối với tài sản ở nước ngoài.

Vào thứ Hai thì người ta biết rằng người đứng đầu quốc hội đối lập Venezuela, Juan Guaido, người đã tự xưng mình là tổng thống nước này, kêu gọi Thủ tướng Anh Teresa May không trả lại vàng cho Tổng thống Nicholas Maduro.

Bức thư của Guaido, được gửi vào ngày 26 tháng 1, theo phương tiện truyền thông, được gửi đến bà May, cũng như cho người đứng đầu Ngân hàng Anh, Mark Carney.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала