Bị tuyên 42 tháng tù, Hoàng Công Lương nói “không phạm tội gì hết”

© Ảnh : PLOBác sĩ Hoàng Công Lương ra về sau khi tòa tuyên hoãn.
Bác sĩ Hoàng Công Lương ra về sau khi tòa tuyên hoãn. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bị tuyên 42 tháng tù, bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định: “Tôi không đồng ý với bản án này. Tôi chắc chắn sẽ kháng cáo và theo vụ án đến cùng”, theo nguoiduatin.

au hơn 2 tiếng tuyên án, cuối cùng một phán quyết pháp lý đã được TAND TP Hòa Bình tuyên phạt đối với Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng 6 bị cáo đồng phạm.

HĐXX của TAND thành phố Hòa Bình nhận định có đủ cơ sở kết luận bị cáo Lương phạm tội Vô ý làm chết người như truy tố của VKS. Đồng thời, tòa áp dụng mức án 42 tháng tù đối với bị cáo này.

GS. TS Nguyễn Gia Bình - Sputnik Việt Nam
Giáo sư Nguyễn Gia Bình: “Chúng tôi sẽ đi đến cùng vụ bác sĩ Hoàng Công Lương!"

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, trong tâm trạng thất vọng và buồn bã, Hoàng Công Lương nói: "Tôi rất sốc khi nghe tòa áp dụng mức hình phạt cao nhất mà VKS đề nghị cho tôi. Nếu như ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, tôi bị VKS án treo, thì ở phiên tòa mở lần thứ hai, HĐXX đã tuyên phạt tôi mức án 42 tháng tù".

Theo bị cáo Lương thì HĐXX ra bản án chỉ dựa vào cáo trạng và luận tội của đại diện VKSND TP. Hòa Bình mà không xem xét đến những chứng cứ gỡ tội các luật sư đưa ra cũng như những tình tiết giảm nhẹ khác. Do vậy, nam bị cáo khẳng định: "Tôi không đồng ý với bản án này. Tôi chắc chắn sẽ kháng cáo và theo vụ án đến cùng".

Trước một câu hỏi của Phóng viên: "Vậy nếu anh nói bản thân không phạm tội Vô ý làm chết người thì anh thấy mình có phạm tội Thiếu trách nhiệm trong vụ án này hay không?".

Bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa nhấn mạnh: "Tôi không phạm tội gì hết".

Liên quan đến việc HĐXX đề nghị khởi tố bác sĩ Hoàng Công Tình — nguyên Phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cũng là chú ruột của bị cáo Hoàng Công Lương. Trả lời báo đài, bị cáo Lương nói, đề nghị này của HĐXX là chưa thuyết phục và không có việc bỏ lọt tội phạm nào trong vụ án này.

Trước đó, tòa cấp sơ thẩm cho rằng bị cáo Hoàng Công Lương là người có chuyên môn, được đào tạo kỹ thuật thận nhân tạo; có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám chữa bệnh Nội và Hồi sức cấp cứu.

Các bị cáo tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam
Vụ án chạy thận: Cuối cùng Tòa vẫn tuyên BS Hoàng Công Lương 42 tháng tù giam

Hoàng Công Lương là người thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2; biết rõ nội dung sửa chữa và thời gian cụ thể ngày 28/5/2017 sửa chữa hệ thống RO số 2.

Ngày 29/5/2017, bị cáo là bác sĩ duy nhất trong 3 bác sĩ được phân công điều trị cho bệnh nhân tại Đơn nguyên lọc máu có đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu chạy thận. Chính y lệnh lọc máu chạy thận của Hoàng Công Lương cũng như việc Lương ký xác nhận vào y lệnh của bác sĩ Linh, bác sĩ Huyền có hiệu lực quyết định đối với ca chạy lọc máu cho 18 bệnh nhân.

Do vậy, Lương là người chịu trách nhiệm về chuyên môn trong ca điều trị cho người bệnh ngày 29/5/2017. VKS truy tố bị cáo phạm tội Vô ý làm chết người là có căn cứ, đúng người, đúng pháp luật.

Vì các lẽ trên, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Công Lương 42 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала