Công Phượng: Theo chân Đặng Văn Lâm được chưa?

Đăng ký
Không ít người mong Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng như Đặng Văn Lâm, nhưng liệu rằng có thể được, Vietnamnet đưa tin.

Khao khát của Công Phượng…

Màn trình diễn ấn tượng từ AFF Cup 2018 cho tới Asian Cup 2019 của Công Phượng đã được truyền thông quốc tế đánh giá khá cao, để ngay sau khi thương vụ Đặng Văn Lâm sang Thai-League chơi bóng, một lần nữa câu chuyện tiền đạo người xứ Nghệ ra nước ngoài lại trỗi dậy.

Rất nhiều tờ báo thể thao quốc tế đã khẳng định với những gì mà Công Phượng đang có và thể hiện tại giải đấu hàng đầu châu lục, tiền đạo này đủ sức đá ở một số giải đấu hàng đầu châu lục, hoặc chí ít phải đến được Thai-League.

Không chỉ truyền thông, mà ngay cả bản thân tiền đạo trò cưng của HLV Park Hang Seo cũng đã từng bày tỏ mong muốn rời V-League để chơi bóng tại các giải đấu ở nước ngoài trong các cuộc phỏng vấn khi Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE.

Khao khát này của Công Phượng rõ ràng là chính đáng, cũng như khá hợp lý trong bối cảnh mà chân sút nổi bật nhất tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 đang có phong độ rất cao suốt thời gian vừa qua…

nhưng thực tế thì…

Mùa bóng 2019 tới đây nếu như không có những bất ngờ lớn thì Công Phượng vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại V-League. Và sau Asian Cup trở về cũng chưa có CLB nào liên hệ với tiền đạo đang khoác áo HAGL để ra nước ngoài chơi bóng như mong muốn.

Tuy nhiên, câu hỏi vẫn được đặt ra liệu tiền đạo người xứ Nghệ đã "đủ lông, đủ cánh" để sẵn sàng cho một chuyến phiêu lưu mới trong sự nghiệp của mình hay chưa nếu có CLB nào đó ở nước ngoài mời gọi, đồng thời HAGL sẵn sàng gật đầu.

Không dễ để trả lời câu hỏi này, nhưng dường như Công Phượng lại có những khó khăn chung giống nhiều đồng nghiệp đến từ Việt Nam khác, với câu chuyện hoà nhập với môi trường bóng đá mới tương tự như chuyến đi Nhật cách đây 2 năm.

Đặng Văn Lâm, với nền tảng văn hoá khác biệt và có phần "Tây" hơn rõ ràng không quá khó để thích nghi. Cứ nhìn cách thủ thành này vượt khó từ tuổi U19 bằng chuyến trở về Việt Nam rồi sang Lào, trước khi quay trở lại là thấy.

Riêng Công Phượng lại khác, việc luôn được coi như "bảo bối" từ các HLV cho đến cả bầu Đức, rồi người hâm mộ luôn đẩy tiền đạo người xứ Nghệ vào tình thế áp lực rất lớn mỗi khi ra sân, hoặc đơn thuần là cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Vì được kỳ vọng quá lớn như thế, nên việc Công Phượng có một thời gian chơi bóng như không hồn (điển hình ở Asiad 2018 chẳng hạn) cũng chẳng có gì lạ. Và đây rõ ràng là điều khó chấp nhận với các CLB nước ngoài vốn đặt sự chuyên nghiệp lên đầu ở mỗi bản hợp đồng của mình.

Bởi vậy, để có thể hiện thực hoá giấc mơ ra nước ngoài chơi bóng một cách chính thức như Đặng Văn Lâm có lẽ Công Phượng cần thay đổi nhiêu hơn nữa, và tất nhiên phải tiếp tục đá tốt ở V-League mùa giải 2019 trong bối cảnh mà những bệ phóng quan trọng trên tuyển như Quang Hải, Văn Đức không còn.

Giải quyết được những vấn đề này, cơ hội rời V-League và phát triển sự nghiệp của Công Phượng chắc chắn cao hơn so với thời điểm hiện tại. Chắc chắn là như thế!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала