Crưm giải thích vì sao máy bay trinh sát Hoa Kỳ xuất hiện ở biên giới của bán đảo

Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Lý do khiến cho các máy bay thuộc lực lượng Không quân Hoa Kỳ tăng cường các hoạt động tình báo dọc bờ biển Crưm là vì họ lo ngại sự gia tăng vai trò của Nga trên trường quốc tế, đây là quan điểm của ông Vladimir Bobkov, phó Chủ tịch Quốc hội Crưm.

Theo dữ liệu giám sát của PlaneRadar, hôm thứ Tư, một số máy bay trinh sát của Mỹ đã được phát hiện ngoài khơi Crưm. Những chiếc phi cơ này bay vòng quanh biên giới phía nam nước Nga nhiều lần. Tổng cộng, quá trình bay trinh sát kéo dài khoảng tám giờ.

RC-135 - Sputnik Việt Nam
Một số máy bay trinh sát Mỹ được phát hiện gần Crưm

Ông Bobkov nhấn mạnh rằng sau khi Liên Xô sụp đổ, hoạt động trinh sát của các nước phương Tây ở biên giới Nga không đạt mức độ tích cực như vậy, vì họ hài lòng với tình hình hiện tại.

"Gần đây, Crưm và vùng Baltic trở thành khu vực được các cơ quan tình báo phương Tây đặc biệt chú ý. Ai cũng hiểu một điều rằng, ngày nay Liên bang Nga ảnh hưởng đáng kể đến tiến trình của các sự kiện quốc tế, do đó các dịch vụ trinh sát ngày càng được tăng cường.  Lực lượng trinh sát hoạt động để tìm hiểu mọi việc, vì họ biết rõ rằng Liên bang Nga ngày nay theo nghĩa quân sự là một quốc gia đi tiên phong"- ông Bobkov nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала