Thứ trưởng Ngoại giao Ryabkov: Hoa Kỳ không đáp ứng các yêu cầu của Nga về MK-41

© Ảnh : Commander, U.S. Naval Forces Europe-Africa/U.S. 6th Fleethệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ Aegis Ashore
hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ Aegis Ashore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Phía Mỹ không xác nhận rằng họ sẵn sàng thảo luận với LB Nga về bất kỳ biện pháp bảo đảm tính minh bạch nào, đồng thời cũng không đáp ứng yêu cầu của Nga để giải quyết tình hình với các bệ phóng MK41, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Ông Ryabkov cho biết,

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không phát triển vũ khí hạt nhân mới

"phía Mỹ hiện đang cố gắng chỉ trích Nga rằng cuộc họp về tên lửa 9M729  được tổ chức không đúng cách, nhưng đồng thời Washington đã mâu thuẫn với chính bản thân mình khi không xác nhận về việc sẵn sàng thảo luận thêm với chúng tôi một số biện pháp về bảo đảm tính minh bạch".

"Đương nhiên, không có phản ứng nào trước các yêu cầu của chúng tôi về các bệ phóng phổ quát MK-41 của Hoa Kỳ như là một phần của tổ hợp Aegis Ashore, đã được triển khai ở Romania và sắp tới đây sẽ xuất hiện ở Ba Lan", — Thứ trưởng nói.

Theo ông, "cũng không có bất kỳ chuyển động gì theo hai hướng mà chúng tôi quan tâm là việc sử dụng tên lửa mục tiêu ở Mỹ, với những đặc điểm gần giống với tên lửa đạn đạo tầm trung, cũng không có chuyển động theo hướng các thiết bị bay không người lái".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала