UBND TP HCM tăng cường kiểm soát việc cán bộ đi nước ngoài

© Ảnh : TRUNG HIẾU/Thanh NiênÔng Hoàng Như Cương báo cáo về dự án metro số 1 tại Đoàn ĐBQH TP.HCM vào ngày 17.10 vừa qua
Ông Hoàng Như Cương báo cáo về dự án metro số 1 tại Đoàn ĐBQH TP.HCM vào ngày 17.10 vừa qua - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không chỉ "siết" việc cán bộ, công chức đi nước ngoài, UBND TP HCM còn yêu cầu các đơn vị rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy định để quản lý và xét duyệt chuyện này hiệu quả hơn, theo nld.

Trước tình hình công tác quản lý, cho phép cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài của TP HCM hiện nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt và thực hiện đúng quy định của UBND TP về quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài; đồng thời chịu trách nhiệm đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý đi nước ngoài khi chưa được chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Quy định mà Chủ tịch UBND TP nhắc đến là Quyết định số 12/2018 của UBND TP về ban hành Quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Song song đó, người đứng đầu chính quyền TP còn yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, hoàn thiện quy trình, thủ tục xét duyệt cho cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài theo thẩm quyền quy định; giảm thiểu tình trạng chậm trễ, sai sót trong giải quyết hồ sơ.

Đối với những khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền xử lý, thủ trưởng cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, quyết định.

Riêng Sở Nội vụ, UBND TP giao tổng hợp, nghiên cứu đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị; đồng thời tham mưu UBND TP sửa đổi, bổ sung Quy định về quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài cho phù hợp.

Trước đó, trong Chỉ thị 11 về chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo từ nay đến Tết, các cơ quan, đơn vị không đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài để dành thời gian hoàn thành công việc, các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.

Thời gian qua, tại TP có một số vụ việc liên quan đến việc cán bộ công chức đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép gây xôn xao dư luận như vụ việc của Phó Trưởng Ban Đường sắt đô thị TP Hoàng Như Cương.

Vào tháng 12-2018, ông Cương được xác nhận đi nước ngoài vì việc riêng khi chưa được các cấp có thẩm quyền của TP chấp thuận. Cho đến nay ông Cương vẫn chưa về nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала