Bộ Ngoại giao Hungary cáo buộc Tây Âu là đạo đức giả trong quan hệ với Nga

© AFP 2023 / John ThysPéter Szijjártó
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Các nước Tây Âu hành xử theo lối đạo đức giả, một mặt chỉ trích Liên bang Nga, mặt khác tiếp tục buôn bán với Nga với số tiền trị giá hàng tỷ đô la. Trong tình huống này, Trung Âu quan tâm đến sự hợp tác thực dụng và không muốn trở thành "kẻ thua cuộc", Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó nói.

Theo ông, lịch sử luôn chỉ ra rằng khi căng thẳng nảy sinh giữa phương Tây và phương Đông, Trung Âu là kẻ thua cuộc.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Hungary từ chối gây áp lực với Nga theo yêu cầu của Hoa Kỳ

"Chúng tôi thấy các nước Tây Âu chỉ trích Liên bang Nga, nhưng đồng thời các công ty của họ đang ký kết hợp đồng hàng tỷ euro với các công ty Nga. Hãy nhìn vào đầu tư năng lượng, mua khí đốt, nhìn vào việc xây dựng đường ống dẫn khí giữa Nga và Đức, hãy nhìn Tổng thống Pháp Macron, người đã đến thăm SPIEF. Tức là các vị thấy rõ ràng ở đây là đạo đức giả. Và chúng tôi, ở Trung Âu, không muốn trở thành "kẻ thua cuộc" do cách hành xử kiểu đạo đức giả của phương Tây", — Bộ trưởng Hungary nói.

Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ sẽ được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. "Chúng tôi, những nước nhỏ, chỉ có thể chắp tay cầu mong cho một sự hợp tác như vậy, chúng tôi chỉ biết hy vọng vào điều này", — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала