“Căn cứ quân sự ở Cuba có thể là một câu trả lời cho việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF”

© Flickr / Ben KucinskiQuốc kỳ Cuba
Quốc kỳ Cuba - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự xuất hiện một cơ sở hải quân Nga ở Cuba có thể là một trong những phản ứng quân sự tiềm năng với việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). Đó là nhận xét của ông Igor Korotchenko, thành viên Hội đồng Công cộng trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

"Với tư cách biện pháp đáp trả ưu tiên, nên xem xét khả năng tổ chức đàm phán với ban lãnh đạo Cuba về việc mở căn cứ quân sự của Nga ở Cienfuegos trên "Hòn đảo Tự do". Trong  giai đoạn đầu tiên, đây có thể là một căn cứ hải quân, nơi neo đậu của tàu ngầm hạt nhân đa năng và diesel của Nga có trang bị tên lửa hành trình "Kalibr", và trong tương lai là "Kalibr-M", — ông Korotchenko nói.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ ngày 2 tháng 2 sẽ ngừng thực hiện INF?
Chuyên gia nói thêm rằng trong tình hình hiện nay, nếu triển khai bất kỳ hệ thống tên lửa mới nào của Mỹ ở châu Âu cũng sẽ là mục tiêu ưu tiên hứng đòn tấn công khi Matxcơva sử dụng tất cả khả năng của lực lượng vũ trang Nga trong lĩnh vực tên lửa hiện đại và vũ khí có độ chính xác cao.

Thời điểm hiện nay, có các thành tố của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ bố trí tại phần lục địa Mỹ, châu Âu (Ba Lan và Romania) và ở khu vực châu Á — Thái Bình Dương. Các phương tiện hàng hải đánh chặn tên lửa đạn đạo (khu trục hạm có tên lửa chống tên lửa) sẽ triển khai gần bờ biển Nga và Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала