Úc chấp nhận đá ở "ao làng" Đông Nam Á để thách thức tuyển Việt Nam?

© Ảnh : Hoàng Linh – TTXVNVới sự có mặt của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công.
Với sự có mặt của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) đang nghiêm túc tính đến phương án đưa đội tuyển quốc gia nước này dự AFF Cup từ năm 2020, giải đấu mà ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch. Vì đâu, một đội từng 5 lần dự World Cup lại có bước lùi này? Báo An ninh thủ đô bình luận.

Australia là đội bóng chịu khó di cư nhất trên bản đồ bóng đá thế giới. Sau khi "chuyển hộ khẩu" từ châu Úc về châu Á (AFC) năm 2006, tới năm 2013, họ lại gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tuy nhiên, đội tuyển nước này không dự AFF Cup vì trình độ chuyên môn quá chênh lệch so với khu vực này.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Người Thái giận dữ và cay cú: "Việt Nam chưa phải số 1 Đông Nam Á đâu!"

Dù vậy, trước sự xuống cấp nhìn thấy được của bóng đá nước nhà, cộng với sự vươn lên mạnh mẽ của khu vực Đông Nam Á, mà chính "sự trỗi dậy kỳ lạ của Việt Nam" là ví dụ sống động nhất, thách thức sự tiến bộ của nhiều đối thủ, FFA đang tính đến phương án cho ĐT Australia dự… AFF Cup từ năm 2020.

Từ một đội bóng 5 lần dự World Cup, trong đó có mặt ở cả 4 kỳ gần nhất, đội tuyển Australia đang xuống dốc không phanh và mới bị loại ở tứ kết Asian Cup 2019. Họ cũng không tìm đâu ra một ngôi sao lớn cỡ Tim Cahill hay Harry Kewell và Mark Viduka như ngày trước.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ The Sydney Morning Herald, FFA đã đưa vấn đề này lên bàn thảo cấp độ liên bang và được nhiều ý kiến tán thành.

"Chúng tôi không tham dự các kỳ AFF Cup vì rõ ràng chúng tôi từng mạnh hơn nhiều so với các đội ở Đông Nam Á. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, bóng đá ở khu vực này đã phát triển hơn. Chúng tôi khai thác thị trường mới này thông qua mối quan hệ với ASEAN", Giám đốc điều hành FFA — David Gallop nói.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên sân Humaid Al Tayer (Dubai, UAE). - Sputnik Việt Nam
Báo Thái Lan chỉ ra điều đáng sợ nhất của ĐT Việt Nam khiến “Voi chiến” phải chào thua
Đội tuyển Australia muốn thông qua AFF Cup, có thể phát triển mạnh mẽ hơn lớp cầu thủ kế cận. Đây cũng là cơ hội để họ có thêm danh hiệu tạo động lực phát triển, cũng như cơ hội quảng bá tại khu vực Đông Nam Á.

Ở chiều ngược lại, nếu có sự hiện diện của Australia, các đội bóng Đông Nam Á ít nhiều cũng được hưởng lợi, bởi đây là cơ hội cọ xát thường xuyên để họ có thể tự nâng trình độ lên tầm cao mới.

Rào cản lớn nhất để đội tuyển Australia tham gia AFF Cup 2020 chính là giải VĐQG. A-League cần phải hợp nhất về lịch thi đấu với các giải đấu ở Đông Nam Á để đội tuyển nước này có thể dự AFF Cup mà không bị chồng chéo.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNNiềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018.
Niềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018. - Sputnik Việt Nam
Niềm vui bất tận của các tuyển thủ Việt Nam với chiếc cúp vô địch AFF Suzuki cup 2018.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала