Mỹ sẽ mở đường bay thẳng từ Việt Nam?

© Ảnh : Facebook/Vietnam AirlinesVietnam Airlines
Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo giao thông dẫn nguồn hãng tin Reuters của Anh cho hay, Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ công bố xếp hạng cho Việt Nam trong vài tuần tới.

Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ cho biết, FAA dự kiến sẽ sớm xếp hạng Loại 1 cho Việt Nam, tạo cơ hội cho các hãng hàng không Việt Nam bay thẳng tới Mỹ và thực hiện các chuyến bay liên doanh với các hãng hàng không của Hoa Kỳ.

Sân bay quốc tế Zhukovsky - Sputnik Việt Nam
Sân bay Nga sẽ cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng cho các hãng hàng không Việt Nam

Hiện chưa có chuyến bay thẳng nào giữa hai nước dù nhu cầu về thị trường du lịch, thăm thân nhân và bạn bè giữa hai nước là khá lớn.

Hai hãng hàng không của Việt Nam gồm Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều bày tỏ mong muốn có những chuyến bay thẳng tới Mỹ, nhưng điều kiện cần để thiết lập các chuyến bay này là Việt Nam phải nhận được xếp hạng Loại 1 của FAA.

Theo Reuters, năm 2018, FAA đã cử một phái đoàn tới Việt Nam để đánh giá an toàn hàng không Việt Nam. Các quan chức Mỹ giấu tên cho biết trong những tuần tới, FAA sẽ công bố việc xếp hạng cho Việt Nam.

Máy bay Boeing 747-400 của hãng hàng không Transaero  sơn màu lông hổ trong đề án Chuyến bay lông vằn. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tăng cường hợp tác với Boeing, củng cố quan hệ với Mỹ
Khác với Thái Lan, nước trước đây từng được xếp hạng Loại 1, sau đó bị hạ xuống Loại 2, Việt Nam chưa từng có xếp hạng của FAA.

Thị trường hàng không Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng với mức tăng trung bình 16% mỗi năm trong giai đoạn 2010-2017, theo dữ liệu từ cơ quan quản lý hàng không dân dụng Việt Nam.

Các hãng hàng không giá rẻ như VietJet và Jetstar là các khách hàng lớn của tập đoàn Boeing và Airbus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала