Ông Schröder: “Châu Âu cần Nga để tồn tại trước Hoa Kỳ và Trung Quốc”

© Flickr / Tim ReckmannCựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu cần tiềm năng của Nga, cụ thể là thị trường và dự trữ tài nguyên của đất nước, để chống chọi các siêu cường như Hoa Kỳ và Trung Quốc”, - đó là quan điểm mà cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder bày tỏ trong cuộc phỏng vấn của tờ Spiegel.

Theo lời ông Gerhard Schröder, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phấn đấu xây dựng quan hệ với các nước phương Tây trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, nhưng người ta đã "cự tuyệt khi Putin liên tục chìa tay thân ái với châu Âu".

Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam
Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài cho biết về điều kiện đối thoại giữa Nga và châu Âu

"Nhưng bây giờ đây là cơ hội lớn dành cho chúng ta. Phải cố gắng kết nối Nga với EU và phương Tây. Dành cho điều này, không nghi ngờ gì nữa, cần có những thay đổi cả trong nền chính trị Nga và phương Tây", — cựu Thủ tướng Gerhard Schröder
lưu ý.

"Nếu chúng ta, với tư cách là người châu Âu, muốn tồn tại về mặt chính trị và kinh tế giữa các siêu cường Hoa Kỳ và Trung Quốc, chúng ta không thể làm điều này nếu thiếu tiềm năng của Nga. Chúng ta cần đến thị trường và trên hết là tài nguyên dự trữ phong phú của đất nước này", — ông Gerhard Schröder nhận xét.

Đồng thời, Gerhard Schröder tuyên bố rằng ông chưa bao giờ nói ở Nga mọi thứ đều ổ. Chẳng hạn, theo quan điểm của ông, Nga phải đấu tranh chống tham nhũng, và gặp khó khăn trong việc tuân thủ các nguyên tắc pháp luật thượng tôn. Tuy nhiên, ông Gerhard Schröder chống lại việc moi móc bất kỳ thiếu sót nào để tấn công Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала