"Hạm đội Hitler bị mất" đã được phát hiện ơ Biển đen

© AP PhotoAdolf Hitler
Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Kỹ sư hải quân Thổ Nhĩ Kỳ và thợ lặn Selcuk Kolai đã phát hiện ba tàu ngầm Đức từ thời kỳ Thế chiến II dưới đáy Biển Đen. Điều này được báo cáo bởi kênh TRT Haber, người đã quay bộ phim tài liệu về việc tìm kiếm tàu ngầm.

Các tàu ngầm U-23, U-19 và U-20 của Hải quân Đức đã bị chìm  vào năm 1944 ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Trong một thời gian dài, địa điểm của chó vẫn chưa được biết, đó là lý do tại sao các tàu ngầm được đặt tên là "hạm đội bị mất của Hitler".

Hơn mười năm trước ông Selcuk đã tìm thấy được bản đồ mà chỉ huy của U-23 đánh dấu vị trí của phi hành đoàn của ông ta khởi hành đến bờ biển.

© Ảnh : youtube/screenshot"Tàu ngầm của Hitler"
Tàu ngầm của Hitler - Sputnik Việt Nam
"Tàu ngầm của Hitler"

Sau đó, ông Selcuk bắt đầu tìm kiếm tàu ngầm này. Một thời gian sau, Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia công việc của ông. Cuộc tìm kiếm chung kéo dài khoảng bốn năm.

Hóa ra, U-23 ở không xa cách thành phố Agva của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi U-19 và U-20 nằm ở độ sâu 25 đến 300 mét gần bờ biển Istanbul.

Theo Hakan Aslan, Giám đốc chương trình Blue Passion, nhóm tự hào về công việc đã hoàn thành, giúp tìm hiểu thêm về những gì đã xảy ra trong Thế chiến thứ hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала