Có thể học ngoại ngữ khi đang ngủ không?

© Depositphotos.com / WavebreakmediaCó thể học ngoại ngữ khi đang ngủ không?
Có thể học ngoại ngữ khi đang ngủ không? - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà khoa học từ Thụy Sĩ đã thực hiện nghiên cứu, trong đó họ thử nghiệm công nghệ dạy ngoại ngữ trong giấc ngủ.

Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã tìm cách hình thành mối liên hệ ngữ nghĩa giữa các từ ở những đối tượng tham gia thí nghiệm đang ngủ. Trong giai đoạn ngủ sâu, các đối tượng có thể xác định mối liên hệ giữa các từ nước ngoài với bản dịch sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Ở Ai Cập, tiếng Nga sẽ thành ngoại ngữ thứ hai sau tiếng Anh

"Ý tưởng học trong giấc ngủ được coi là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất trong khoa học về bộ não con người. Hầu hết các nghiên cứu chứng minh sự bất khả thi của thuyết này, nhưng chúng tôi đã quyết định thử tìm hiểu", —các tác giả của công trình cho biết.

Trong quá trình thí nghiệm, những người tham gia ngủ thiếp đi và ở giai đoạn ngủ sâu, các nhà khoa học đọc những từ bằng tiếng Đức bản địa của họ và liên kết những từ này với ngôn ngữ hư cấu.

Sau khi thức dậy, các đối tượng phải khôi phục liên kết ngữ nghĩa giữa các từ.

Nếu trong khi ngủ, một người nghe thấy cặp từ "Tofer = chìa khóa" và "guga = con voi", thì sau khi thức dậy, anh ta có thể xác định "kích thước" của những từ hư cấu. Ví dụ, "tofer" sẽ nhỏ hơn "guga".

"Chúng tôi đi đến kết luận rằng nếu bộ não khi ngủ có thể xử lý thông tin nhận được trong ngày, thì những tác động trên nó trong khi ngủ cũng để lại dấu vết lên ký ức. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm về vấn đề này", —các nhà khoa học kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала