Tết Việt trên đất Pháp

© AFP 2023 / Hoang Dihn NamMột phụ nữ lái xe máy chở quất chuẩn bị Tết, Hà Nội, Việt Nam.
Một phụ nữ lái xe máy chở quất chuẩn bị Tết, Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 10 tháng 2 năm 2019, nhân dịp Tết Nguyên đán truyền thống, Hiệp hội “Việt Nam – Bretagne-Sud ” lần đầu tiên sẽ tổ chức kỳ lễ hội đón Tết tại thành phố Quimperlé (thuộc vùng Bretagne, khu vực tây-bắc nước Pháp).

Mục tiêu của sự kiện này là quyên góp tiền gây quỹ giáo dục hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số ở Việt Nam, — theo tin đưa của báo Pháp Le Télégramme.

Hiệp hội "Việt Nam — Bretagne-Sud" còn non trẻ, vừa thành lập hồi năm ngoái,  gồm khoảng 100 thành viên ở hai đô thị Lorient và Quimperle. Hội đặt ra nhiều kế hoạch dài hơi mà trước hết là quảng bá văn hóa Việt Nam và những chuyển biến của quê hương.

"Chúng tôi dự trù giới thiệu những điệu múa truyền thống, các bài dân ca, các chương trình biểu diễn tạp kỹ", — bà Chloé Pham, một trong những sáng lập gia của Hiệp hội "Việt Nam- Bretagne-Sud" cho biết.

Bàn thờ cúng tổ tiên ngày Tết - Sputnik Việt Nam
Sai lầm nhiều người Việt mắc phải trong cúng bái 3 ngày Tết
Hiệp hội dự định trở thành cơ cấu truyền bá văn hóa và ngôn ngữ chung cho các thành viên trong cộng đồng người Việt sinh sống ở Bretagne, cũng như sẵn lòng giới thiệu để mọi cư dân sở tại làm quen với nền văn hóa Việt Nam đa dạng phong phú và giàu bản sắc.

Chờ đợi toàn thể các vị khách tham gia lễ hội Giao thừa đón Năm Mới Kỷ Hợi là  bữa liên hoan tất niên theo truyền thống Việt Nam và chương trình ca vũ hoành tráng đậm chất dân tộc. Những khoản tiền quyên góp từ lễ hội vui đón Tết này sẽ được chuyển giúp để thực thi chương trình giáo dục dành cho trẻ em các dân tộc thiểu số ở quê hương Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала