Chuyên gia đánh giá việc Bolton kêu gọi quân đội Venezuela đứng về phe đối lập

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsVenezuela
Venezuela - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thành viên Hội đồng Quan hệ lien dân tộc trực thuộc Tổng thống Nga, ông Bogdan Bezpalko đã bình luận về tuyên bố của Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống Hoa Kỳ John Bolton, người đang kêu gọi quân đội Venezuela đứng về phía phe đối lập.

"Đây có phải là sự can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Venezuela hay không? Thật kỳ lạ là đồng thời, người Mỹ liên tục tuyên bố không được can thiệp vào đời sống chính trị của họ, thế nhưng chính họ lại công khai kêu gọi quân đội nước khác nổi dậy và lật đổ nhà lãnh đạo hợp pháp" —  chuyên gia nói.

Venezuela - Sputnik Việt Nam
Pháp công nhận Guaido là tổng thống Venezuela nếu Chủ nhật không công bố bầu cử
Ông Bezpalko nói thêm rằng song song với điều này, các đồng minh của Hoa Kỳ khăng khăng bắt Venezuela phải tổ chức bầu cử trong thời hạn 8 ngày. Theo chuyên gia Nga, trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, không thể chuẩn bị tài chính, cũng như không thể tiến hành công việc tổ chức cho cuộc bầu cử."

Tất cả những điều này cho thấy Hoa Kỳ và các đồng minh đang gây áp lực lớn cho ông Maduro, người mà họ không ưa. Họ muốn thay đổi hoàn toàn chế độ chính trị ở Venezuela và công khai can thiệp vào công việc nội bộ của nước này, ông Be Beppalko giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала