Việc "hạ cánh" tên lửa Kalibr sẽ mất khoảng một năm

© Sputnik / Witalij TimkiwKalibr
Kalibr - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bệ phóng mặt đất cho tên lửa hành trình Kalibr có thể được xây dựng trong thời gian ngắn, có thể là một năm, -ông Viktor Murakhovsky, thành viên Hội đồng chuyên gia của Ủy ban tổ hợp công nghiệp quân sự Liên bang Nga, cho biết hôm thứ Bảy.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đình chỉ tham gia Hiệp ước INF để đáp trả việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận này. Người đứng đầu nhà nước đã đồng ý với đề xuất của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về việc bắt đầu "hạ cánh" tên lửa hành trình Kalibr và chế tạo tên lửa mặt đất tầm trung.

Tàu tên lửa nhỏ Grad Sviyazhsk phóng tên lửa Kalibr trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian - Sputnik Việt Nam
NI giải thích lý do tại sao quân đội Hoa Kỳ e sợ Kalibr của Nga

"Hạ cánh" tên lửa Kalibr là nói đến việc xây dựng cho nó bệ phóng di động mặt đất. Ngày nay, triển vọng này đang nằm trong tầm tay chúng tôi, và Nga có thể tạo ra nó trong thời gian ngắn nhất — quy trình nghiên cứu và phát triển (R&D) sẽ mất khoảng một năm", Murakhovsky nói.

Đánh giá nhiệm vụ chế tạo tên lửa siêu thanh tầm trung mới do ông Putin giao phó, chuyên gia đề xuất:

"Đối với tên lửa siêu thanh tầm trung mới, rất có thể nó có nghĩa là sự hồi sinh của dự án "Pioneer" ở cấp độ công nghệ hiện đại hơn", người đối thoại với hãng tin cho biết.

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa tầm trung RSD-10 Pioner
Tổ hợp tên lửa tầm trung RSD-10 Pioner - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp tên lửa tầm trung RSD-10 Pioner

Ông Murakhovsky giải thích rằng với chương trình "Pioneer" mới, tất cả nghiên cứu của tổ hợp công nghiệp quân sự nội địa trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh những năm gần đây sẽ được hiện thực hóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала