Ông Lavrov: Cuộc chiến chống IS vẫn chưa tới hồi kết

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BISHKEK (Sputnik) - Cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo vẫn chưa kết thúc, "xương sống đã bị đập vỡ", nhưng vẫn còn những đội quân cần phải tiêu diệt, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Tất cả những ai phụ trách vấn đề này đều thừa nhận rằng, chính các cựu sĩ quan của quân đội Saddam Hussein (cựu tổng thống Iraq), những người đã bị sa thải khỏi tất cả các vị trí, quyết định phần lớn thành công của chiến dịch IS trong những tình huống, khi mà IS đạt được một số kết quả. Điều này không có nghĩa là cuộc chiến chống IS đã kết thúc, như cách nói "xương sống đã bị đập vỡ", nhưng vẫn còn những nhóm quân rải rác, và chúng ta không thể để chúng tái đoàn kết, chúng ta cần tiêu diệt chúng", — ông Lavrov phát biểu tại Đại học Slavic Kyrgyzstan-Nga.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc không loại trừ khả năng IS chiếm giữ lãnh thổ ở Syria trong vòng dưới một năm

Theo ông, hiện tại Iraq đang nỗ lực một cách rất vất vả để khôi phục quốc gia trước kia từng là một khối thống nhất. Đồng thời, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết thêm rằng, "vẫn còn tồn tại những vấn đề rất lớn".

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS rằng, ông duy trì sự hiện diện quân sự ở Iraq để có thể "theo dõi Iran". Về phần mình, tổng thống Iraq tuyên bố thêm rằng, chính phủ Iraq sẽ chờ đợi những thông tin rõ hơn của Hoa Kỳ về số lượng quân nhân Mỹ cũng như nhiệm vụ cụ thể của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала