"Dùng chân tác động vào người" sao lại bị phạt?

© Ảnh : youtube_screenshotCông an phường dùng chân đạp người đến làm chứng tại cơ quan Công an
Công an phường dùng chân đạp người đến làm chứng tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dư luận đang chấn động trước clip thể hiện một Trung tá, cán bộ Công an phường dùng chân đạp liên tiếp vào người làm chứng đang nằm trên nền trụ sở Công an phường, theo soha.

Cảnh sát phải ập vào, cách ly cđv quá khích ra để tránh xô xát - Sputnik Việt Nam
Đình chỉ công an "lấy chân tác động" vào người làm chứng tại trụ sở (Video)
Và mặc dù là Công an TP này đã tạm đình chỉ công tác đối với vị phó Công an phường đạp dân để tiến hành các bước xử lý kỷ luật, thế nhưng dư luận không khỏi ngỡ ngàng băn khoăn, bởi nếu theo quan điểm của ông Trưởng Công an TP, thì vị cán bộ công an chỉ "lấy chân tác động vào người" của người dân thôi, thì làm sao kỷ luật ông này được?

Lấy chân tác động vào người, thì kể ra cũng chỉ là chạm vào người thôi, như là chen nhau trong đám đông vậy, thì vị Trung tá làm gì có lỗi nào chứ, phải không ông Đại tá — Trưởng Công an TP?

Thế cho nên dư luận nay lại đang đặt ngược lại vấn đề là, nếu ông Trưởng Công an TP kỷ luật ông Trung tá vì cái "tội" là dùng chân tác động vào người anh thanh niên kia, thì sẽ là xử lý kỷ luật oan cho ông Trung tá. Cho nên vị Đại tá coi chừng, lại bị ông Trung tá khiếu nại ngược lại.

Quả thực, dùng chân tác động vào người mà lại bị xử lý kỷ luật, thì quá oan uổng, oan hơn Thị Mầu ngày xưa nhiều! Dư luận thiết nghĩ vị cán bộ công an kia phải chuẩn bị tinh thần khiếu nại quyết định kỷ luật ngay khi nó được cấp trên ban hành, mới phải!

Công an nhân dân - Sputnik Việt Nam
Không bao che vụ phó công an phường 'dùng chân tác động vào dân'

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Quả thực, xem clip hành động của vị phó Công an phường với anh thanh niên đang nằm dưới đất kia, thì tất cả dư luận cả nước gọi đó là "đạp chân liên tiếp vào người" chứ làm gì có ai gọi là "dùng chân tác động vào người", như ông trưởng Công an TP quan điểm?

Và như vậy thì quả thực là, nếu dư luận cả nước gọi hành động đó là "đạp chân liên tiếp vào người", thì cũng khó mà không thể xử lý kỷ luật được, phải không ông Trưởng Công an TP?

Thật khó cho ông Đại tá. Bởi với ông, cái hành động đó chỉ là "dùng chân tác động vào người" thôi, thì tất nhiên chẳng bị xử lý kỷ luật đâu. Thế nhưng mà khổ nỗi, khi xem clip này thì dư luận cả nước họ lại cứ khăng khăng là "dùng chân đạp liên tiếp vào người", thì kể ra, chiểu theo luật và các văn bản dưới luật về cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân, thì cũng phải xử lí kỷ luật vậy chứ làm sao khác được?

© Ảnh : youtube_screenshotCông an phường dùng chân đạp người đến làm chứng tại cơ quan Công an
Công an phường dùng chân đạp người đến làm chứng tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam
Công an phường dùng chân đạp người đến làm chứng tại cơ quan Công an

Như vậy là ông Đại tá "thương" anh em trong ngành cho nên "nói giảm nói tránh" cho anh em vậy, chứ hẳn ông Dũng cũng thừa biết dư luận cả nước chả ai gọi hành động đó là "dùng chân tác động vào người" như ông nói cả.

Mà người ta gọi đó là "dùng chân đạp liên tiếp vào người", và với cái clip phơi ra cho cả thiên hạ xem như thế thì quả thực ông Đại tá cũng hiểu thực tế không thể biến "đạp chân liên tiếp vào người" thành "dùng chân tác động vào người" như ý ông được. 

Chính vì thế mà ông mới buộc phải tạm đình chỉ công tác để tiến hành các bước xử lý kỷ luật đối với vị Trung tá.

Vụ việc này làm người ta nhớ lại những phát ngôn như: "gạt tay trúng má", "giơ cao chân trúng người", "tự đập đầu vào gậy cao su gây tóe máu",… và nay lại tiếp tục là…"dùng chân tác động vào người"… đã cho thấy ngành công an đã đang tồn tại những phát ngôn quan điểm… chẳng giống ai của một số cán bộ chiến sĩ. 

Đáng nói là điều này đã làm cho hình ảnh cán bộ chiến sĩ công an giảm uy tín đi rất nhiều trong mắt dư luận, cho nên rất cần được ngành Công an khắc phục kịp thời.

Dư luận rất mong tới đây ngành Công an sẽ chỉnh đốn lại phát ngôn trong cán bộ chiến sĩ của mình kịp thời, để người dân không còn phải nghe những câu chữ "nói giảm nói tránh" như vậy từ phía cán bộ chiến sĩ của ngành Công an nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала