Tổng thống Morales đánh giá lời Trump về việc phái quân tới Venezuela

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhEvo Morales
Evo Morales - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CARACAS (Sputnik) - Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố rằng lời lẽ của nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump về khả năng gửi quân đội tới Venezuela bộc lộ rõ vai trò then chốt của Hoa Kỳ trong nỗ lực tổ chức đảo chính ở nước Cộng hòa Mỹ Latinh.

Trước đó trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình CBS hôm Chủ nhật, Trump xác nhận rằng đang xem xét khả năng phái quân đội tới Venezuela như là "một trong những phương án có thể".

Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Ông Maduro: Trump muốn biến Venezuela thành Việt Nam ở Mỹ Latinh

"Thông báo từ chối gặp gỡ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và một lần nữa tuyên bố can thiệp quân sự là "phương án khả thi", Trump đã thừa nhận rằng ông ta chính là kẻ chủ mưu trong cuộc đảo chính chống Chính phủ Venezuela", — ông Morales viết trên trang Twitter cá nhân.

Tổng thống Bolivia nhấn mạnh rằng "các dân tộc và chính phủ tự do đòi hỏi tiến hành cuộc đối thoại vì hòa bình ở Venezuela".

Ông Morales là một trong số không nhiều các nhà lãnh đạo Nam Mỹ ủng hộ ông Nicolas Maduro, trong khi những người còn lại tán thành Juan Guaido, thủ lĩnh  phe đối lập Venezuela, người trước đó tự xưng là nguyên thủ quốc gia lâm thời.

Bolivia sẽ tham gia cuộc họp đầu tiên của Nhóm tiếp xúc về Venezuela, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 7 tháng 2 tại Montevideo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала