EU mở rộng lệnh trừng phạt đối với Iran

© REUTERS / Ruben SprichEU foreign policy chief Federica Mogherini addresses during a joint statement with Iran's Foreign Minister Javad Zarif (R) in Lausanne April 2, 2015.
EU foreign policy chief Federica Mogherini addresses during a joint statement with Iran's Foreign Minister Javad Zarif (R) in Lausanne April 2, 2015. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels, (Sputnik) - Hôm thứ Hai EU đã chính thức công bố rằng hai người và một pháp nhân được đưa vào danh sách biện pháp trừng phạt liên quan đến "hoạt động thù địch" của Iran trên lãnh thổ của một số quốc gia EU.

Từ đầu tháng 12, một nguồn Ngoại giao tại Brussels đã cho biết rằng các bộ trưởng ngoại giao EU đang lên kế hoạch mở rộng các biện pháp hạn chế đối với Iran vì các sự kiện ở Đan Mạch và Pháp, nơi chính quyền cáo buộc cơ quan mật vụ của Iran có liên quan đến vụ ám sát.

"Hội đồng quan tâm sâu sắc về hoạt động thù địch do Iran thực hiện trên lãnh thổ của một số quốc gia thành viên, và do đó quyết định đưa hai người và một pháp nhân vào danh sách trừng phạt", theo tuyên bố của Hội đồng châu Âu.

Căn cứ tài liệu, "EU sẽ tiếp tục thể hiện sự thống nhất và đoàn kết trong lĩnh vực này và kêu gọi Iran ngay lập tức chấm dứt hành vi không thể chấp nhận này".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала