Cái gì ngăn cản Nga-Mỹ đối thoại bình thường?

© AP Photo / Carolyn KasterDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Andrei Kostin đứng đầu VTB cho rằng Donald Trump không có điều kiện thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào, đó là một trong những nguyên nhân căn bản khiến Nga không thể thu xếp cuộc đối thoại với Hoa Kỳ.

Theo quan điểm của người đứng đầu VTB, Trump không thể đảm đương đầy đủ chức năng của ông ta bởi "theo lý do nào đó giới thượng lưu chính trị Hoa Kỳ đã quyết rằng ông ta không thích hợp, bất kể sự lựa chọn của người dân Mỹ".

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump tuyên bố mong muốn ký kết hợp đồng mới thay vì INF

"Tất nhiên chúng ta không biết nên coi Trump là bạn của mình đến đâu, nhưng làm sao có thể đàm phán với người không đủ khả năng thực hiện thỏa thuận. Có lẽ đây là một trong những lý do chính khiến chúng ta không thể thiết lập cuộc đối thoại với Hoa Kỳ", — ông Kostin nhận định.

"Điều thú vị là Hoa Kỳ như tôi hiểu luôn tự phô trương là tiêu chuẩn mẫu mực của nền dân chủ thế giới, thì thực tế lại đang bộc lộ rằng cấu trúc dân chủ đó đang trải qua khủng hoảng nghiêm trọng, bởi vì ở Mỹ, Tổng thống dù được bầu hợp pháp nhưng vẫn không thể làm việc đủ quyền suốt hai năm nay", — ông nói.

Ông Kostin lưu ý rằng nói chung Nga có thái độ thân thiện với Hoa Kỳ. "Phải nói rằng chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp với giới doanh nhân và các chủ nhà băng Mỹ. Nhưng đáng tiếc là giới thượng lưu chính trị có xu hướng tâm trạng khác", — người đứng đầu VTB khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала