Cao ủy Mogherini: EU bảo lưu quan điểm cần tổ chức bầu cử ở Venezuela

© REUTERS / Francois LenoirFederica Mogherini
Federica Mogherini - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Các nước EU thông qua quyết định công nhận Juan Guaido là người đứng đầu tạm thời của Venezuela tương ứng với đặc quyền quốc gia của mình. Như một cơ cấu hệ thống, EU bảo lưu lập trường về việc cần có giải pháp dân chủ cho cuộc khủng hoảng ở đất nước Venezuela, - bà Federica Mogherini, Cao ủy Ngoại giao châu Âu tuyên bố.

"EU đã có quan điểm chung về Venezuela, rõ ràng và bao hàm ở chỗ EU không công nhận tính hợp pháp của cuộc bầu cử năm ngoái, mà chỉ công nhận Quốc hội là tổ chức hợp pháp của đất nước này", — bà nhắc lại với các nhà báo để trả lời câu hỏi về lập trường thống nhất của EU trong việc công nhận Guaido.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Vì sao Sputnik và RIA Novosti không được dự cuộc gặp của Nhóm Lima về Venezuela

Bà lưu ý rằng "trong phạm vi thẩm quyền của EU không có mục công nhận một quốc gia khác, mà điều đó thuộc về khả năng và đặc quyền của các nước thành viên".

"Trong những giờ phút này, các nước đang thông báo quyết định của họ tương ứng với đặc quyền quốc gia về việc công nhận vai trò thể chế của Chủ tịch Quốc hội", —  bà nói, lưu ý thêm rằng trong đó "có khuôn khổ chung châu Âu mà chúng tôi hoạt động theo kế hoạch về áp lực và đối thoại".

Tuy nhiên, bà Mogherini cũng nhấn mạnh rằng EU ủng hộ hướng giải quyết khủng hoảng bằng con đường hòa bình và dân chủ, xem xét lập trường chung, tạo điều kiện để tiến hành cuộc bầu cử mới ở nước này, cũng là phương hướng công tác của Nhóm tiếp xúc quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала