Asian Cup của Văn Lâm nhưng 2019 sẽ là sân khấu cho Bùi Tiến Dũng?

© Ảnh : Hoàng Linh – TTXVNBùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.
Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong năm 2019 bận rộn của U22 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội và tỏa sáng ở hai đấu trường quan trọng là SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á, Zing bình luận.

Ba tháng cuối năm 2018 vắt sang 2019 đã in đậm dấu ấn của Đặng Văn Lâm. Thủ môn tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 trước khi thăng hoa tại Asian Cup 2019. Chen giữa hai giải đấu đó, Văn Lâm hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng tới Muangthong United để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo đội bóng hàng đầu Thái Lan.

Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh - Sputnik Việt Nam
Bùi Tiến Dũng lên tiếng về tin đồn "đố kỵ", coi Đặng Văn Lâm như kẻ thù

Nhưng đó là câu chuyện đã qua. Sau Asian Cup 2019, cơ hội tỏa sáng sẽ được trao cho một thủ môn khác, ấy là Bùi Tiến Dũng.

Giống như Văn Lâm, Tiến Dũng đang có cơ hội lớn để bắt chính ở hai giải đấu lớn liên tiếp của U22 Việt Nam trong năm nay. Đấy là SEA Games 30 khởi tranh vào tháng 11/2019 và vòng chung kết U23 châu Á khởi tranh tháng 1/2020. Nội dung bóng đá nam SEA Games 30 kết thúc ngày 10/12 còn Giải U23 châu Á khai mạc 8/1/2020. Đây là hai giải đấu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Lộ trình ấy gần giống với những gì Văn Lâm đã trải qua cùng tuyển quốc gia ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 — hai giải đấu diễn ra cách nhau cũng chưa đầy 1 tháng.

Ở tuyển U22 hiện nay, những thủ môn như Y Eeli Niê, Dương Tùng Lâm hay Đỗ Sỹ Huy đều không có nhiều cơ hội cạnh tranh với Tiến Dũng. Tân binh của CLB Hà Nội dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế và từng vượt qua đàn anh Văn Lâm để giành suất bắt chính tại ASIAD 18. Giải U23 châu Á cũng là kỷ niệm đặc biệt với Tiến Dũng khi anh từng tỏa sáng rực rỡ, chiến thắng hai loạt luân lưu, giúp U23 Việt Nam vào tới chung kết hồi năm ngoái.

Thủ môn Văn Lâm chào cảm ơn CĐV Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Hành trình kinh hoàng của Đặng Văn Lâm và bài học cho người trẻ
Không chỉ ở cấp đội tuyển, năm 2019 có thể là cơ hội để Tiến Dũng bứt phá trong sự nghiệp. Từ Thanh Hóa, anh đã gia nhập đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện tại (CLB Hà Nội). Anh sẽ có cơ hội ra sân cùng các đồng đội ở tuyển quốc gia, tiếp tục được thi đấu tại đấu trường châu lục.

Nhiều nguồn tin cũng cho thấy Tiến Dũng có thể cùng Quang Hải sang thi đấu tại CLB Tây Ban Nha Alaves vào giữa năm. Nếu thương vụ ấy xảy ra, Tiến Dũng và Quang Hải sẽ có cơ hội tiếp cận một trong những nền bóng đá đẳng cấp cao nhất hiện nay.

Văn Lâm đã tạo được những ấn tượng mạnh mẽ ở nửa sau năm 2018. Nhưng 2019 có thể là cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trở lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала