Macedonia hy vọng sẽ có mối quan hệ tốt với Nga sau khi gia nhập NATO

© AP Photo / Boris GrdanoskiMacedonia
Macedonia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Việc Macedonia gia nhập NATO không có nghĩa rằng quan hệ giữa Nga và nước này sẽ nhất thiết xấu đi, Ngoại trưởng Nikol Dimitrov của nước cộng hòa nói.

"Điều này không có nghĩa rằng mối quan hệ với Moskva sẽ xấu đi ngay lập tức. Và tôi chắc chắn rằng sau một thời gian chúng tôi sẽ phải thảo luận về những căng thẳng mới này. Tất nhiên, trên cơ sở một số nguyên tắc cơ bản, chẳng hạn như không sử dụng vũ lực, tầm quan trọng của toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. Đến một lúc nào đó, hai nhà lãnh đạo sẽ ngồi xuống và cố gắng tìm cách thoát khỏi những căng thẳng này", — ông nói vào hôm thứ Ba tại Washington.

Theo ông, 84% công dân Macedonia ủng hộ việc nước này gia nhập NATO và các quốc gia có chủ quyền phải tự quyết định đường hướng cho mình.

"Chúng tôi rất cởi mở. Lập trường của Matxcơva cho rằng có ai đó đứng sau việc này thực sự làm tôi khó chịu. Tất nhiên, chúng tôi làm điều đó cho chính mình, bởi vì chúng tôi tin rằng đất nước của chúng tôi sẽ ổn định hơn với mối quan hệ chặt chẽ với các đồng minh của NATO", — bộ trưởng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала