Báo chí Thái Lan đưa tin Đoàn Văn Hậu đến Muangthong United hội ngộ Đặng Văn Lâm

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNHậu vệ Đoàn Văn Hậu - nhà tân vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Văn Hậu đã có một giải đấu thành công, xứng đáng là trụ cột của đội tuyển bóng đá quốc gia.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu - nhà tân vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Văn Hậu đã có một giải đấu thành công, xứng đáng là trụ cột của đội tuyển bóng đá quốc gia. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 5.2, CLB Muangthong United của Thái Lan đã hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khoẻ thủ môn tuyển Việt Nam (VN), Đặng Văn Lâm và chuần bị ra mắt chính thức vào ngày 7.2. Tuy nhiên, sau Văn Lâm có thể sẽ thêm Văn Hậu cũng cặp bến CLB này, báo Thanh Niên tiết lộ.

Theo một số trang tin về bóng đá Thái Lan trên mạng xã hội Twitter tiết lộ, ban lãnh đạo CLB Muangthong United đang xúc tiến để thương lượng với CLB Hà Nội ở giải V-League (VN) chuyển nhượng hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu và nội trong tuần tới sẽ hoàn tất sau khi kỳ nghỉ Tết nguyên đán kết thúc.

Quang Hải (19) đi bóng qua hậu vệ Malaysia. - Sputnik Việt Nam
Quang Hải, Văn Hậu sang châu Âu: Nghe cho vui, hay làm thật?

Trang All Things Thai Football dẫn nguồn tin từ báo chí Thái Lan như tờ Siamsport cho rằng, CLB Muangthong United rất muốn có Văn Hậu nhằm thay thế vị trí hậu vệ trái của ngôi sao Theerathon Bunmathan — cầu thủ đã chuyển sang CLB Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) theo diện cho mượn 1 năm.

Tuy nhiên, nhiều bình luận cho rằng không dễ gì CLB Hà Nội cho chuyển nhượng hoặc thậm chí cho mượn "viên ngọc quý" của mình là hậu vệ Văn Hậu, cũng như tương tự là tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải — những cầu thủ đã chơi rất hay trong màu áo tuyển VN tại Asian Cup 2019, và cũng nhận không ít đề nghị chuyển nhượng từ các CLB lớn ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Chưa kể gần đây còn có tin Quang Hải cũng được các CLB ở giải La Liga (Tây Ban Nha) mời sang tập luyện, nhưng CLB Hà Nội đã bác bỏ những tin đồn này vì chưa có bất cứ thông tin chính thức nào.

© Ảnh : Hoàng Linh – TTXVNBùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.
Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.  - Sputnik Việt Nam
Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải ăn mừng cùng cổ động viên trên sân vận động Al-Maktoum.

Mặc dù vậy, báo chí Thái Lan hiện dự báo chắc nịch khả năng lớn CLB Muangthong United sẽ tuyển mộ được Văn Hậu, sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng với thủ môn Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Đặng Văn Lâm: Kiêu hãnh thắng định kiến
Vì lẽ, CLB Muangthong United và Hà Nội đều có cùng nhà tài trợ chính, nên việc thương lượng chuyển nhượng hoặc cho mượn cầu thủ qua lại, theo báo chí Thái Lan là rất dễ dàng. Do đó, dù là tin đồn nhưng khả năng đều có thể xảy ra.

Trong khi đó, sự kiện thủ môn Văn Lâm của tuyển VN hoàn tất kiểm tra y tế một cách hoàn hảo và sắp ra mắt CLB mới Muangthong United đã gây kích thích lớn cho báo chí Thái Lan với nhiều dự báo mùa bóng 2019 giải Thai-League sẽ hấp dẫn với nhiều ngôi sao mới cặp bến.

Tờ Siamsport còn dự đoán sự góp mặt của ngôi sao tuyển VN, thủ môn Văn Lâm rất có thể sẽ khởi đầu cho một loạt ngôi sao khác của bóng đá VN sẽ chuyển sang Thai League trong tương lai gần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала